Bão Noul đổ vào Philippines, 2 người chết

11/05/2015 09:27 GMT+7

(TNO) Mưa lớn và gió mạnh đã làm đổ sập nhiều căn nhà ở khu vực ven biển ở Philippines sau khi bão Noul tràn qua phía đông bắc nước này chiều tối ngày 10.5. Hai người thiệt mạng và hơn 3.000 người phải sơ tán.

(TNO) Mưa lớn và gió mạnh đã làm đổ sập nhiều căn nhà ở khu vực ven biển ở Philippines sau khi bão Noul tràn qua phía đông bắc nước này chiều tối ngày 10.5. Hai người thiệt mạng và hơn 3.000 người phải sơ tán.

Bão Noul đổ vào Philippines, một số người dân lại chủ quan. Trong ảnh: Nhiều người chơi đùa 
trên vịnh Manila, Philippines ngày 10.5 - Ảnh: AFP
Sáng 11.5, cơn bão đã bị suy yếu đi đôi chút khi tiến vào đất liền Philippines với sức gió 160 km/giờ, vùng gần tâm bão gió giật mạnh 195 km/giờ. Bão đang đi về phía bắc với vận tốc 19 km/giờ và tiến về phía nam Nhật Bản vào ngày 12.5, Reuters ngày 11.5 dẫn thông báo của Văn phòng khí tượng Philippines cho biết.
Tổ chức Cảnh báo nguy cơ bão nhiệt đới (TSR) trụ sở tại Anh đã hạ cường độ bão Noul từ cấp 5 xuống còn cấp 4 vào ngày 11.5.
Chiều tối 10.5, bão đã đổ bộ vào tỉnh agayan, cách thủ đô Manila 400 km về phía bắc, quật đổ nhiều cây cối và làm mất điện trên diện rộng. Chính quyền thị trấn Santa Ana tại tỉnh Cagayan cho biết bão đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều nơi trong thị trấn.
Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia cho biết 2 người đàn ông bị điện giật chết và hơn 3.400 người dân từ tỉnh Cagayan và Isabela đã phải di chuyển đến các trường học và tòa nhà chính quyền để trú bão. Hàng ngàn người bị kẹt tại các sân bay và cảng biển; nhiều chuyến bay nội địa bị hủy, theo trang The Phil Star (Philippines).
Tuy vậy chính quyền tỉnh Isabela cho biết những trận mưa từ bão Noul cũng đem lại lượng nước cần thiết cho các cánh đồng lúa và ngũ cốc trước mùa hạn hán. Isabela là tỉnh sản xuất ngũ cốc và lúa gạo hàng đầu của Philippines.
Mỗi năm có khoảng 20 cơn bão tiến vào Philippines, một số trở nên đáng sợ hơn trong những năm gần đây. Hơn 8.000 người đã chết hoặc mất tích và khoảng 1 triệu người mất nhà cửa tại Philippines sau cơn bão Haiyan (Hải Yến) vào năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.