Cần xử lý nghiêm

08/05/2013 03:35 GMT+7

Cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cơ sở thẩm mỹ chui vì liên quan đến tính mạng, sức khỏe con người. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 7.5 đăng bài Thẩm mỹ quái dị: Gây hậu quả rồi trốn tránh.

Phải bồi thường thiệt hại

Hành vi lợi dụng nghề nghiệp để trục lợi bất chấp đến tính mạng, sức khỏe người khác là vi phạm đạo đức và vi phạm pháp luật cần nghiêm trị. Những vị “bác sĩ” gây thiệt hại đến sức khỏe người khác như thế không những phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân mà còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu không xử lý nghiêm thì sẽ còn nhiều cơ sở chui như thế mọc lên.

Hoàng Dũng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Trách nhiệm của cơ quan quản lý

Một cơ sở chui hoạt động rầm rộ trong thời gian lâu như vậy mà những người quản lý ở địa phương không hề hay biết, chỉ đến khi xảy ra việc, báo chí phanh phui thì mới tiến hành kiểm tra và phát hiện thì thật là điều khó hiểu. Trách nhiệm của cơ quan quản lý ở đâu?

Chi Tam (chitamnew@gmail.com)

Cần xử lý nghiêm

Lừa nhiều người với số tiền tỉ nhưng những vụ như thế này thường chỉ bị phạt cùng lắm là vài chục triệu đồng. Như thế làm sao đủ sức răn đe để chấm dứt tình trạng này. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý có hẳn một đội ngũ thanh tra từ tỉnh, thành phố tới quận, huyện mà để cho những cơ sở chui như thế ngang nhiên lộng hành thì cần phải xem lại.

Phước Hà (phuoccha@yahoo.com.vn)

Minh Hương
Nhận tiền của người khác, gây hậu quả rồi trốn tránh là có dấu hiệu của sự lừa đảo. Vụ việc này cần phải được xem xét, xử lý nghiêm, nếu không tình trạng sẽ còn tái diễn. Bên cạnh đó, các chị em cũng cần rút kinh nghiệm, phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định làm đẹp.

Minh Hương (Bình Dương)

Đỗ Duy

Một cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép, không có chuyên môn mà lại hoạt động công khai trong thời gian dài, lừa được nhiều người với số tiền hàng tỉ đồng mà không hề bị phát hiện thì cần phải xem lại công tác quản lý của cơ quan chức năng.

Đỗ Duy (Biên Hòa, Đồng Nai)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thẩm mỹ quái dị - Kỳ 2: Gây hậu quả rồi trốn tránh
>> Thẩm mỹ quái dị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.