Chấm dứt hợp đồng với cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giẻ lau bảng

05/04/2018 13:17 GMT+7

Trường tiểu học An Đồng (huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) sẽ chấm dứt hợp đồng với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5), người đã bắt học sinh súc miệng bằng nước giẻ lau bảng.

Sáng 5.4, đoàn công tác của UBND huyện An Dương và Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng đã làm việc với Trường tiểu học An Đồng, về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5) ép học sinh Phạm Phương Anh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.
Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng nhà trường, đã báo cáo toàn bộ sự việc. “Cô Hương đã thừa nhận việc làm của mình, nhưng cũng không nhớ rõ sự việc xảy ra hôm nào. Hôm qua chúng tôi đã họp và tổ chức xin lỗi gia đình cháu Phương Anh”, bà Bảo nói.
Theo bà Bảo, cô Hương là giáo viên hợp đồng với trường từ tháng 8.2017. Cô Hương có bằng sư phạm (văn bằng 2). “Trường thiếu 11 giáo viên nên chúng tôi phải tuyển giáo viên hợp đồng. Do trường tiểu học thì giáo viên dạy cũng phải chủ nhiệm 1 lớp nên cô Hương được phân công chủ nhiệm lớp 3A5, chứ không có ưu ái nào cả” bà Bảo cho biết.
Tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Hòa, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng, cho rằng: “Đây là 1 việc vô cùng đáng tiếc, đáng trách. Hành vi của cô giáo đã vi phạm đạo đức nghề giáo và đạo đức xã hội. Nhà trường cần xem xét cân nhắc kỹ để đưa ra hình thức xử lý hợp lý”.
Trong khi đó, ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, cho biết lãnh đạo Huyện đã yêu cầu Trường tiểu học An Đồng họp hội đồng kỷ luật để chấm dứt hợp đồng lao động với cô Minh Hương ngay trong ngày 5.4.
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 3.4, bà Trần Thị Ngọc Bảo nhận được phản ánh của ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu Phương Anh) về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương cho cháu uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin trên là đúng, bà Bảo đã yêu cầu cô Minh Hương đến xin lỗi em Phương Anh và gia đình. Sáng 4.4, Ban giám hiệu Trường tiểu học An Đồng đã họp để kỷ luật cô Minh Hương. Bước đầu cô Minh Hương sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường và không được chủ nhiệm lớp 3A5.
Học sinh Phạm Phương Anh có hoàn cảnh éo le: bố đang đi cai nghiện, mẹ bỏ đi từ lâu, em đang sống với ông bà nội.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT Hải Phòng chỉ đạo kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng của cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, người đã phạt học sinh bằng cách bắt súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Công văn này yêu cầu Sở GD-ĐT Hải Phòng báo cáo tình hình, sự việc, kết quả xử lý về Bộ trước 11 giờ ngày mai, 6.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.