Chấn thương tâm lý có thể khiến phụ nữ bị bệnh tim

13/10/2017 11:15 GMT+7

Chấn thương tâm lý có thể gây hại cho phụ nữ nhiều hơn. Nghiên cứu mới cho thấy nó cũng có thể làm gia tăng nguy cơ bệnh tim ở phụ nữ, theo Time.

Gần 300 phụ nữ không hút thuốc đang tiếp cận hoặc đã mãn kinh được phân tích trong nghiên cứu mới này. Các nhà nghiên cứu ghi lại lịch sử cuộc đời của họ về những trải nghiệm chấn thương như quấy rối tình dục, mất con, bị tai nạn xe hơi, sống sót sau thảm họa thiên nhiên, bị đánh đập hoặc bóp cổ.
Những phụ nữ báo cáo có ba hoặc nhiều hơn những trải nghiệm chấn thương có chức năng của lớp lót trong của tim và mạch máu kém hơn so với những người có ít trải nghiệm chấn thương.
Các nhà nghiên cứu cho biết việc giảm các chức năng nội mô làm tăng nguy cơ bệnh tim.
Nghiên cứu sẽ được trình bày vào tuần tới tại cuộc họp thường niên của Hội về mãn kinh Bắc Mỹ (NAMS) tại Philadelphia, Mỹ.
Tác giả nghiên cứu Rebecca Thurston, Đại học Y khoa Pittsburgh, cho biết: "Những phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của các yếu tố tâm lý xã hội, như phơi nhiễm chấn động với sự phát triển nguy cơ bệnh tim ở phụ nữ ở tuổi trung niên”.

tin liên quan

Cảnh báo mới về liệu pháp aspirin
Nghiên cứu mới cho thấy việc ngừng liệu pháp aspirin liều thấp dài hạn có thể làm tăng rủi ro bị một biến cố tim mạch. 
JoAnn Pinkerton là giám đốc điều hành của NAMS cho biết trong một bản tin của NAMS: "Do phần lớn phụ nữ mãn kinh bị ảnh hưởng bởi bệnh tim, đây là một nghiên cứu quan trọng nên nhắc nhở các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về sự cần thiết phải thảo luận kỹ lưỡng về lịch sử của họ chứ không chỉ đơn giản hỏi về sức khỏe thể chất”.
Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ Mỹ. Mỗi phút có một phụ nữ chết vì bệnh tim, theo Hiệp hội tim mạch Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.