Chọn mua máy tính bảng

31/12/2013 10:47 GMT+7

Máy tính bảng đang trở thành một thiết bị không thể thiếu với nhiều người bởi tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, để chọn mua được một sản phẩm phù hợp nhu cầu và túi tiền không phải là điều đơn giản, nhất là khi thị trường đang tràn ngập các loại máy với xuất xứ và tính năng khác nhau.

Anh Trương Công Hưng - chuyên viên tư vấn thuộc công ty Bách Khoa Computer sẽ đưa ra một vài lưu ý dành cho những người đang định mua máy tính bảng:

- Chọn theo nhu cầu. Cần xác định mình cần máy tính bảng để để giải trí hay phục vụ cho cả công việc. Từ đó chọn loại máy có cấu hình và công năng phù hợp, tránh mua loại có quá nhiều chức năng với giá thành cao nhưng chỉ dùng để xem phim, duyệt web, hay ngược lại, mua máy để phục vụ công việc nhưng lại có quá ít tính năng hỗ trợ.

- Chọn kích thước hợp lý. Máy tính bảng thường có kích thước màn hình từ 5.5 - 13 inch. Trên thị trường hiện nay còn có những loại máy nhỏ gọn, dễ dàng mang theo tuy nhiên thời lượng pin lại ngắn và cũng không mang lại hiệu ứng hình ảnh tốt như máy có màn hình lớn. Nên chọn mua máy có màn hình từ 7 - 10 inch.

- Chọn hệ điều hành. Khi mua máy tính bảng, người dùng sẽ sử dụng hệ điều hành có sẵn trên máy mà không thể thay đổi. Do đó ngay từ lúc chọn mua, cần phải xem xét kĩ hệ điều hành có phù hợp với mình không, kho ứng dụng hỗ trợ có đa dạng hay không để quyết định.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên quan tâm đến các tính năng khác như: bộ vi xử lý, camera trước và sau, các loại cổng kết nối, khả năng kết nối không dây (3G, wifi), thời lượng pin, khả năng mở rộng của thẻ nhớ ngoài, chế độ bảo hành…

Để chọn mua được loại máy tính bảng phù hợp, tốt nhất người tiêu dùng nên đến các cửa hàng điện tử để được tư vấn và dùng thử trước khi mua, hạn chế việc chỉ tham khảo qua các hình ảnh và bài viết đánh giá trên mạng.

Ngoài ra có thể tham khảo thêm các dòng máy tính bảng và liên hệ để được tư vấn trực tiếp tại Bách Khoa Computer: 113 -117 Hàm Nghi, Đà Nẵng hoặc hệ thống BKC trên Toàn quốc. Website: www.bkc.vn, hotline 1900 66 36 (Ext-2) - 0914.221.551.

Hạnh Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.