Cô gái 9X Việt nổi tiếng ở Thái từ chối đại gia vì không muốn 'đi tắt'

18/05/2016 13:20 GMT+7

'Tôi đang mạo hiểm đánh cược thời gian, công sức và tuổi trẻ của chính mình để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật', Vũ Phương Anh nói.

Sau 3 năm gắn bó với nghệ thuật, Vũ Phương Anh (nickname Jun Vũ), cô gái sinh năm 1995 tại Hà Nội, đang dần khẳng định thực tài trên con đường mình đã chọn. Cô gái 9X này đã đóng hàng chục TVC quảng cáo cho các nhãn hàng trong nước và khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia…; xuất hiện trong 4 MV ca nhạc Việt và Thái.

Chưa hết, khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, Jun Vũ đoạt ngay giải thưởng nữ viên xuất sắc nhất hạng mục phim điện ảnh của Ngôi sao xanh 2015 cho vai nữ chính trong phim “Vẽ đường cho yêu chạy”.

Vũ Phương Anh được nhiều nhãn hàng săn đón - Ảnh: NVCC

Nổi tiếng ở Thái trước khi về Việt Nam

Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, năm 15 tuổi Phương Anh theo gia đình sang Thái sinh sống. Cô trải qua suốt quãng thời gian THPT và đại học tại xứ Chùa Vàng. Năm nay, cô gái 9X này đã là sinh viên năm cuối trường Assumption University of Thailand, chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Phương Anh khởi nghiệp người mẫu ảnh khi đầu quân cho một công ty khá nổi tiếng tại Thái Lan. Song song đó, cô còn tham gia lớp học diễn xuất để cải thiện kỹ năng truyền tải cảm xúc trước ống kính. Nhờ sở hữu ngoại hình đẹp, luôn phấn đấu trong công việc, Phương Anh nhận được nhiều lời mời hợp tác đóng quảng cáo, hình ảnh xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí Thái Lan.

Nổi tiếng ở Thái khiến tên tuổi Phương Anh được truyền thông nước nhà chú ý. Chỉ sau một thời gian ngắn, cô nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh, xuất hiện trong các bài phỏng vấn và tham gia đóng TVC quảng cáo tại Việt Nam.
Cô gái 9X Việt thường xuyên xuất hiện trên bìa tạp chí Thái Lan - Ảnh: NVCC

“Khi biết con gái theo đuổi nghệ thuật, bố mẹ đã phản đối kịch liệt. Nhưng, khi mình chứng minh được khả năng tự lập, có thu nhập riêng và thỉnh thoảng còn hỗ trợ kinh tế gia đình… mọi thứ mới dễ thở hơn. Đến bây giờ, gia đình vẫn chưa hoàn toàn yên tâm về mình nên thường xuyên dặn dò phải chú tâm vào học hành và trau dồi kiến thức” - Phương Anh tâm sự.

Nghệ thuật mang đến cho Phương Anh thu nhập cao hơn bất kỳ công việc nào khác mà cô có thể làm ở độ tuổi này, khi còn là một sinh viên chưa tốt nghiệp đại học. Ngoài ra, môi trường làm việc mở giúp cô tạo dựng cho mình nhiều mối hệ trong giới giải trí, có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Đây chính là động lực giúp Phương Anh tiếp tục theo đuổi công việc này, dù đối diện không ít khó khăn.

‘Tôi đang đánh cược với chính mình’

Mặc dù nổi tiếng và tự chủ tài chính khi còn trẻ, song cô gái 9X không bị mờ mắt bởi điều này. Cô cho rằng: “Phương Anh đang mạo hiểm đánh cược thời gian, công sức và tuổi trẻ của chính mình để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Hơn ai hết, Phương Anh biết con đường mình đang đi trải đầy hoa hồng và cũng lắm gai nhọn, thách thức lớn nhất của những cô gái như mình chính là làm chủ mình trước cám dỗ”.

Nhan sắc của Phương Anh ngày một hoàn thiện, quyến rũ - Ảnh: NVCC
“Có vài người ngỏ ý giúp đỡ, hứa hẹn sẽ nâng đỡ nhưng mình đều tìm cách từ chối vì bản thân tôi quan niệm: không có gì là miễn phí, tất cả đều là trao đổi. Với những ai giúp đỡ Phương Anh, Phương Anh sẽ giúp đỡ lại trong tầm khả năng của mình. Nếu đại gia nào gạ gẫm, Phương Anh không do dự mà cho họ thấy rằng bản thân có đủ khả năng để có thể tự đi bằng đôi chân của mình mà không cần phải qua đường tắt nào cả”, cô gái 9X thẳng thắn.

Trong tương lai, Vũ Phương Anh muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Cô đang học diễn xuất và trau dồi tiếng Thái để có thể cạnh tranh với các diễn viên người bản xứ trong các buổi casting phim. Thỉnh thoảng, cô gái 9X bay về Việt Nam để tham gia các dự án điện ảnh với mong muốn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trên phim trường và tìm kiếm cơ hội cho mình.

Phương Anh muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai - Ảnh: NVCC

Với những dự án phim ảnh, quảng cáo đang đón chờ, Phương Anh hy vọng mình có thể tích góp đủ tiền để mua ô tô và nhà trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, nhiệm vụ hàng đầu của cô là tốt nghiệp đại học. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.