Đã có thể tải về Ubuntu từ Windows Store

11/07/2017 19:40 GMT+7

Đúng như hứa hẹn từng chia sẻ trước đây, phiên bản Ubuntu hiện đã có sẵn để mọi người có thể tải về từ chợ ứng dụng Windows Store.

Theo Neowin, người dùng có thể tải về Ubuntu từ Store như là một ứng dụng chạy trên Windows 10. Điều này cho phép họ chạy các ứng dụng Linux và Windows song song trên máy tính cá nhân mà không cần khởi động cùng một lúc.
Microsoft lưu ý rằng, chức năng này sẽ không hoạt động chính thức cho đến khi bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update dành cho nhà phát triển được phát hành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, những người chạy phiên bản mới nhất của Windows 10 Insider Preview hiện đã có thể tải xuống và cài đặt Ubuntu trên máy tính cá nhân của họ.
Nội dung mô tả Ubuntu trên Windows Store cho biết, Ubuntu dành cho Windows cho phép người dùng sử dụng Ubuntu Terminal và chạy các tiện ích dòng lệnh của Ubuntu, bao gồm bash, ssh, git, apt… Để sử dụng tính năng này, người dùng cần bật hoặc tắt tính năng của Windows và chọn Windows Subsystem for Linux, sau đó nhấp OK, khởi động lại hệ thống và sử dụng ứng dụng này.
Bước trên cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng lệnh PowerShell (dưới quyền quản trị): Enable-WindowsOptionalFeature -Online -FeatureName Microsoft-Windows-Subsystem-Linux.
Sau khi thực hiện xong, người dùng chỉ cần sử dụng lệnh ubuntu trong cmd.exe hoặc khởi chạy Ubuntu từ trình đơn Start. Ubuntu hiện có trên Windows Store là phiên bản 20170619.1 (16.04 LTS).
Được biết vào tháng trước, SUSE Linux Enterprise Server và openSUSE Leap cũng đã được cung cấp thông qua Windows Store dành cho thành viên Insiders.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.