Chữa cúm bằng dưa Nhật Bản

15/11/2013 03:15 GMT+7

Đó là một thức uống probiotic (lợi khuẩn - men tiêu hóa tốt cho cơ thể) được làm từ loại dưa của Nhật Bản, có thể ngăn ngừa bệnh cúm.

Chữa cúm bằng dưa Nhật Bản

Nghiên cứu mới cho thấy khả năng tăng cường miễn dịch nhờ Lactobacillus có trong củ cải ngâm của Nhật Bản hoặc thức ăn Suguki. Các nhà khoa học cho rằng dòng vi khuẩn trong thức ăn này có thể ngăn chặn các chủng vi rút độc lực cao của bệnh cúm H1N1 hoặc H7N9 gây chết người và một số loại bệnh cúm khác gần đây xuất hiện ở Trung Quốc.

Naoko Waki từ hãng thực phẩm Kagome cho biết, khi cho chuột ăn chủng Lactobacillus brevis từ dưa Nhật Bản, chúng đã chống lại được vi rút cúm. Daily Mail dẫn lời nhà nghiên cứu Waki cho biết trong hoạt chất KB209 có chứa loại đường exopolysaccharides mà khi vào dạ dày, được hấp thu sẽ giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch chống lại vi rút.

Các nhà khoa học hy vọng nghiên cứu này sẽ sản xuất được dòng thực phẩm chống bệnh cúm hữu hiệu và lưu hành trên thị trường.

Vào tháng 10.2013 các nhà khoa học nước Anh và châu Âu cho biết loại vắc xin có tên gọi Holy Grail cũng đang được thử nghiệm sẽ có tác động chống bệnh cúm. Tuy nhiên, vắc xin này chỉ có thể sản xuất trong vòng 5 năm tới.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.