Cảnh sát Malaysia: Không có chuyện 5 hành khách không lên máy bay

11/03/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia ngày 11.3 khẳng định, thông tin có 5 hành khách đã hoàn tất thủ tục nhưng không lên chiếc máy bay mất tích là không đúng.

(TNO) Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia ngày 11.3 khẳng định, thông tin có 5 hành khách đã hoàn tất thủ tục nhưng không lên chiếc máy bay mất tích là không đúng.

“Chúng tôi đã cho kiểm tra danh sách hành khách có mặt trên chuyến bay, tất cả những ai đặt vé đều có mặt”, nhật báo The Star (Malaysia) dẫn lời Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar.

“Chỉ có đúng một trường hợp là cô gái Malaysia bị hủy vé vì nhớ lộn ngày”, quan chức Malaysia này cho hay.

Trước đó, cũng trong ngày 11.3, Cục Hàng không dân sự Malaysia thông báo, có 5 hành khách đã mua vé và làm xong thủ tục kiểm tra hành lý, nhưng không lên máy bay.

Cơ quan này còn cho biết thêm, Malaysia Airlines đã cho bốc dỡ hành lý của 5 người này ra khỏi máy bay theo đúng quy định quốc tế về an ninh chuyến bay.

“Hãy lấy thông tin từ tôi. Không hề có chuyện đó”, ông Khalid trả lời khi được hỏi về thông báo của Cục Hàng không Dân sự Malaysia.

Biện hộ thông tin cho rằng nhà chức trách Malaysia đã không đối chiếu dữ liệu với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol nên để lọt hai hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp, ông Khalid nói hệ thống dữ liệu hộ chiếu bị đánh cắp của Interpol quá lớn, lên đến hơn 40 triệu trường hợp.

Hoàng Uy

>> Giả thuyết về số phận chiếc máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Công bố hình ảnh hai hành khách khả nghi dùng hộ chiếu giả
>> Nhiều phóng viên Malaysia đổ về Phú Quốc
>> Máy bay Malaysia mất tích: Phú Quốc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất
>> Vụ máy bay của Malaysia mất tích: Tăng cường tìm kiếm trên bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.