CPU giả nhãn hiệu Intel xuất hiện ở Trung Quốc

11/11/2005 09:14 GMT+7

Các phiên bản nhái của bộ xử lý di động Pentium M của Intel đang được phân phối ở Trung Quốc nhưng không được phổ biến rộng rãi. Các bộ xử lý giả nhãn hiệu Pentium M đã được phân phối đến các nhà sản xuất máy tính như các mẫu về kỹ thuật và dự kiến không được bán cho người sử dụng cuối cùng.

Việc giả nhãn hiệu này là quá trình bộ xử lý được làm lại nhãn trở thành một Chip mới cấu hình cao hơn và giá trị cao hơn nhiều. Vấn đề giả nhãn hiệu không mới mặc dù nó trở nên ít phổ biến hơn trong vài năm gần đây vì các nhà sản xuất Chip đã giới thiệu các biện pháp được thiết kế để tránh giả nhãn hiệu.

Phản ứng với sự có mặt của các Chip được làm lại nhái ở Trung Quốc, Intel đã gửi một bản nhắc nhở cho các nhà sản xuất phần cứng để nhắc họ rằng các Chip mẫu đã cung cấp cho họ không được dự định bán lại.

Một đại diện của Intel khuyên người sử dụng lo lắng về việc mua các hệ điều hành dựa trên Chip bị giả nhãn hiệu nên mua các máy tính từ các hãng kinh doanh uy tín như các thành viên của chương trình Genuine Intel Dealer của Intel. Các thành viên GID được dễ dàng xác định bởi các giấy chứng nhận của Intel. Các chứng nhận này thường được giới thiệu trong các cửa hàng có thẩm quyền.

Hạnh Lê (Ptic.com)
  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.