Ngăn chặn nhiều băng móc túi ra Hà Nội “ăn hàng”

03/10/2010 01:08 GMT+7

Ngày 2.10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP.HCM) cho biết Đội chống trộm cắp (Đội 4) của PC45 đã bắt giữ Mai Thanh Tùng (56 tuổi, ngụ Q.4) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp.

Cùng bị bắt với Tùng còn có 3 đàn em Vũ Hữu Trường (44 tuổi, ngụ Q.4); Nguyễn Văn Tiến (tức Câm Tiến, 50 tuổi, ngụ Q.4) và Đăng Sinh (tức Câm Mập, 42 tuổi, sống lang thang, cả hai đều bị câm, điếc). Theo thông tin ban đầu, tối 30.9 Tùng chỉ đạo Trường, Tiến, Sinh trà trộn vào đám đông đang chen lấn vào xem trận đá bóng giữa Olympic Việt Nam và Olympic Singapore tại sân vận động Thống Nhất để "ăn hàng", còn Tùng ngồi ở ngoài chỉ đạo, cảnh giới công an… Sau 15 phút, 3 tên này đã móc được 9 ĐTDĐ, chuyền ra cho Tùng để đưa người khác cất giữ. "Ăn hàng" xong, cả 4 kéo nhau về quán cà phê gần chung cư Ngô Quyền (Q.10) để chia chác thì bị trinh sát Đội 4 ập vào bắt giữ.   
 
Cũng theo tài liệu của công an, Tùng là một "ông trùm” vừa điều hành, vừa bảo kê nhiều băng nhóm móc túi khét tiếng ở TP.HCM. Hằng năm, các băng nhóm của Tùng được tung đi khắp các tỉnh, thành có lễ hội để móc túi, trộm cắp. Đáng chú ý, sau khi bị bắt Tùng khai nhận đã lên kế hoạch vào ngày 1.10 cùng một số băng nhóm móc túi chuyên nghiệp do Tùng điều hành bay ra Hà Nội, trà trộn vào dòng người tham gia các hoạt động trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội để móc túi...

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.