Cần hỗ trợ cuộc sống em Bình

09/11/2007 15:09 GMT+7

* Đã tìm ra gia đình em Bình (TNO) Sáng nay 9.11, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã về quận Thanh Xuân, Hà Nội để gặp gỡ, thăm hỏi em Nguyễn Thị Bình, người bị đày đoạ dã man suốt 13 năm mà Báo Thanh Niên đã đưa tin.

Tại trụ sở Công an quận, bà Trương Thị Mai biểu dương Công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng xử lý vụ việc, đồng thời đề nghị các cơ quan của quận Thanh Xuân có hình thức biểu dương những người đã tổ chức giải cứu cho em Bình.

Tại cuộc gặp, đại diện gia đình em Bình - vừa được tìm thấy lúc 23 giờ đêm qua, được công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đưa về Hà Nội - đã bày tỏ lòng cám ơn tới các cá nhân, tổ chức và cơ quan báo chí đã làm rõ và thông tin sự việc.

Sau khi thăm hỏi, trao quà và động viên em Bình, bà Trương Thị Mai gợi ý các cơ quan liên quan ở Hà Nội và Vĩnh Phúc sớm hoàn chỉnh cho Bình các giấy tờ tùy thân, đồng thời tổ chức dạy văn hoá và chăm sóc cho em mau trở lại với cuộc sống đời thường. Cụ thể, bà Trương Thị Mai gợi ý, việc này nên giao cho Báo Thanh Niên - một tờ báo có kinh nghiệm trong những hoạt động xã hội tương tự thực hiện.

Tin, ảnh : Phổ - Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.