Độc đáo Duyên Dáng Việt Nam 16

05/12/2006 22:22 GMT+7

*Lần đầu tiên ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc sẽ có mặt trong DDVN * Khán giả DDVN 16 được bảo hiểm Sáng ngày 5.12.2006, Báo Thanh Niên đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Duyên Dáng Việt Nam 16 (DDVN 16) gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình với chủ đề Trăng, sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ các ngày 30 và 31.12.2006 tại Khu du lịch giải trí Vinpearl land (TP Nha Trang - Khánh Hòa). Có hơn 30 phóng viên đại diện các báo, đài trung ương và địa phương tham dự.

Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Công Khế - Tổng biên tập Báo Thanh Niên giới thiệu có 2 điểm đặc biệt ở chương trình DDVN 16 này: "Đây là lần đầu tiên Báo Thanh Niên phối hợp với Vinpearl land và do Hãng phim Thanh Niên thực hiện. Đây cũng là lần đầu tiên DDVN được tổ chức tại thành phố biển, điểm diễn  là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam. Sân khấu ở đây có sức chứa 5.000 người, diễn 2 đêm nhưng đạt được số vé tương đương 4 đêm diễn ở TP.HCM. Chương trình được giới thiệu rộng rãi, chỉ  1 tuần  đã có hàng nghìn người gọi điện thoại tới đặt chỗ... Chính quyền tỉnh Khánh Hòa rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng tôi đưa DDVN về diễn ở Vinpearl, cũng là một cách quảng bá cho du lịch tỉnh nhà. Tham gia DDVN 16 có một lực lượng ca sĩ trong và ngoài nước hùng hậu. Lần đầu tiên ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc sẽ có mặt trong chương trình lớn này, ngoài ra còn có sự tham gia của các ca sĩ hải ngoại Trúc Lam, Trúc Linh... Sau DDVN 16 ít ngày, DDVN 17 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (nơi vừa tổ chức Hội nghị APEC - Hà Nội) vào ngày 27.1.2007, đây cũng là lần đầu tiên DDVN được phát truyền hình trực tiếp trên sóng VTV".


Ca sĩ Tuấn Ngọc - ảnh: Ngọc Hải

Ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinpearl phát biểu: "Vinpearl land rất vinh hạnh được Báo Thanh Niên tin tưởng chọn làm điểm tổ chức một sự kiện lớn, một "thương hiệu" nghệ thuật đầy uy tín. Vinpearl land vừa tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong (tháng 9.2006) nên chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình lớn. Chúng tôi đang thực hiện tuyến cáp treo nối từ Nha Trang sang đảo Vinpearl dài 3.200m (được coi là cáp treo qua biển dài nhất thế giới). Tuy không kịp đưa vào phục vụ cho DDVN nhưng chúng tôi bảo đảm sẽ đưa đón 5.000 người cho mỗi đêm diễn thật nhanh chóng và an toàn với đội tàu cao tốc 10 chiếc và 2 phà...".

Ngoài ra, DDVN 16 còn mang tính thể nghiệm về du lịch. Dự kiến khách địa phương có chừng 20%, khách du lịch (chủ yếu là Việt kiều) khoảng 50%, khách thường xuyên của các chương trình DDVN 20%, còn lại thuộc diện khác...


"Vị trí và khung cảnh thơ mộng của Vinpearl land đã tạo cho tôi cảm hứng thật nhiều để thực hiện DDVN 16 và con số "16" đãä gợi cho chúng tôi chủ đề Trăng. Lần này chúng tôi muốn thực hiện một DDVN trên biển, giữa thiên nhiên, lấy thiên nhiên làm điểm tựa để hình thành chủ đề". Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền - ảnh: Ngọc Hải
Đạo diễn chương trình Huỳnh Phúc Điền cho biết: "Về cấu trúc có hai màu chủ đạo là xanh và vàng cho chủ đề Trăng. Sân khấu sẽ không còn là đóng khung (sân khấu hộp) mà là tận dụng địa hình thiên nhiên kết hợp các phương tiện kỹ thuật để tạo nên những hiệu ứng đặc biệt (chủ yếu là sử dụng các luồng ánh sáng kỹ thuật). Ca sĩ sẽ xuất hiện ở nhiều nơi còn ban nhạc thì ẩn giấu sau những hốc đá. Ở các bến (đi và đến) sẽ luôn có những ban nhạc đường phố biểu diễn. Ở các điểm này cũng sẽ thiết kế ánh sáng tạo hiệu ứng đặc biệt để khán giả có cảm giác "gặp Trăng" ngay điểm khởi hành và điểm đến". Còn nhà thiết kế Kiều Việt Liên thì tiết lộ: "Bộ sưu tập Dạ hội với các màu chủ đạo: kem, trắng và bạc sẽ mang đến sự huyền ảo, lung linh giữa trời và biển"; nhà thiết kế Thuận Việt sẽ mang đến bộ sưu tập Thiên đường biển đêm: "Biển đêm thường mang đến sự u tối và cảm giác sợ hãi, nhưng dưới ánh trăng thì những sinh vật biển, san hô sẽ hiện lên lung linh, huyền bí. Gam màu chủ đạo sẽ là: đồng, đỏ, đen và vàng của ánh trăng...".

BTC đã lần lượt trả lời các câu hỏi của các nhà báo. Nhà báo Ngân Hà (Báo Tiền Phong) hỏi: "Thời lượng của chương trình? Sao không thấy tiết mục hài trong DDVN 16?". Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền trả lời: “Chương trình ở Vinpearl land sẽ dài khoảng 2 tiếng rưỡi còn ở Hà Nội do có truyền hình trực tiếp nên chỉ còn khoảng 2 tiếng. Tiết mục hài không có do chúng tôi chưa tìm được kịch bản hay, hơn nữa với một chủ đề lãng mạn như Trăng thì e rằng đưa hài vào không thích hợp". Nhà báo Phạm Thị Thu Thủy (Báo Thể thao - Văn hóa) hỏi: "Chương trình diễn ở Hà Nội  có gì thay đổi so với chương trình này ?". Trả lời: "Ê-kíp thực hiện và thành phần ca sĩ, diễn viên vẫn giữ nguyên như thế nhưng nội dung (cụ thể là các bài hát) sẽ thay đổi cho hợp với chủ đề mới". Nhà Báo Xuân Thái (Báo Sài Gòn Giải Phóng) hỏi: "Các hoa hậu, người đẹp nước ngoài có biểu diễn chung với các người mẫu Việt Nam không? Tình hình an ninh trật tự cũng như thời tiết ở nơi diễn thế nào?". Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cho biết những người đẹp nước ngoài sẽ cùng biểu diễn chung với người mẫu Việt Nam. Riêng vấn đề an ninh trật tự và khí hậu, anh Nguyễn Công Khế cho biết BTC đã làm việc với các ban ngành chức năng (UBND, công an, y tế...  của tỉnh Khánh Hòa) và mua cả bảo hiểm để khán giả có thể yên tâm đến với DDVN 16. Diễn ra vào thời điểm cuối năm, thời tiết rất tốt, gió êm nên khán giả sẽ rất thoải mái khi thưởng thức DDVN 16.


Người mẫu Đinh Ngọc Diệp sẽ tham gia DDVN 16 - ảnh: Ngọc Hải

Các nhà báo đã bày tỏ sự ủng hộ đối với DDVN 16 và cho rằng sự kiện văn hóa này chính là điểm nhấn đáng chú ý trong thời điểm bước sang năm mới.

H.Đ.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.