Hoàng Mập & tấm lòng rộng mở

23/10/2010 09:00 GMT+7

(TNTS) Lạ một điều, anh khởi nghiệp bằng những vai chính kịch, nhưng ngoại hình đồ sộ với chiều cao hơn 1,80m và duyên tiếu lâm của anh lại dẫn anh đến những vai hài, khai sinh nghệ danh "Hoàng Mập" cho đến nay.

“Hát giao lưu với công nhân hả? Đi từ thiện ở đâu, chờ tui đi với…”. Đang bận tíu ta tíu tít với phim Cậu bé miền xuôi ở Lâm Đồng, thế mà nghe có chuyến đi từ thiện, anh hăm hở “đợi tui thu xếp bay về” ngay. Con người Hoàng Mập nhìn bề ngoài xởi lởi, hay hệch hạc cười và ít làm mất lòng ai, mà thật ra anh có một cuộc sống nội tâm rất phong phú.

Đoạn đời thơ ấu của Bùi Minh Hoàng (Hoàng Mập) trải dài từ vùng kinh tế mới Đồng Tháp, về Long Xuyên, sau này là xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ). Cha mất sớm, thường xuyên ăn “ké” cơm chùa để đến trường rồi vào đại học. Con đường đưa Hoàng đến nơi làm việc ngang qua NVH Thiếu niên Q. Tân Bình, TP.HCM. Ngày nào cũng thấy các học viên sinh hoạt, nghệ sĩ diễn trò, đóng kịch tại đây, Hoàng thích lắm. Thế là anh đăng ký học. “Thần tượng” của Hoàng lúc đó là nghệ sĩ Hữu Nghĩa. Nằm mơ anh cũng không dám tưởng tượng rằng có một ngày, anh được “thần tượng” vỗ vai hỏi: “Em có muốn đóng kịch không?”. Câu nói “định mệnh” ấy đã theo Hoàng cả đời.

Nhìn cái bụng tui to bao nhiêu thì tấm lòng tôi rộng mở thế ấy! - Hoàng Mập
Nếu Hữu Nghĩa đã khai tâm, cho anh những bước đi đầu tiên làm quen với môi trường nghệ thuật, thì đạo diễn Xuân Phước, người mà anh luôn trân trọng gọi là thầy, đã bắc cầu cho anh đến gần với thành công hơn. Ngoài những show tấu hài để kiếm sống, anh được đạo diễn Xuân Phước cho tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố, kịch Chuyến tàu đến thiên đường, Sống thử, Cây táo nở hoa sớm, Tiếng hát lọ lem, Đêm có màu tình yêu, Quán trọ cuộc đời…,  cả những tuồng cải lương như Nước chảy về nguồn, Hạnh phúc ở đâu, Bạch miêu kỳ án…

Nhờ xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ, tên tuổi Hoàng Mập dần dần được định hình. Anh bắt đầu bước sang một sân chơi mới: điện ảnh. Phim nhựa thì có Hồn Trương Ba da hàng thịt, Võ lâm truyền kỳ, Nụ hôn thần chết, Phát tài…, phim truyền hình nhớ không hết,  Nguyễn Thị Minh Khai, Gió qua miền tối sáng, Những năm tháng đã qua, Thập tự hoa, Hương phù sa, Hoa dã quỳ, Đam mê, Chuyện tình công ty quảng cáo, Ra giêng ai cưới em, Cầu vồng đơn sắc, Khu vườn bí ẩn, Những thiên thần nhỏ, Vua sân cỏ, Những ngày hè xanh, Lối sống sai lầm, Vị yêu, Cậu bé miền xuôi…

Tính đến nay, anh đã có mặt trong hơn 100 vở kịch truyền hình, Trong nhà ngoài phố, Tâm hồn cao thượng, kịch thiếu nhi, hài kịch, cải lương..., tự sản xuất album ca nhạc hài (VCD Vol.1 Vợ chồng mộng mơ, Vol.2 Lấy chồng xứ lạ, Vol.3 Cho nhau mùa xuân, DVD Kẹp 3 lá…), làm MC cho chương trình Ô cửa trái tim (phát sóng trên HTV7), chương trình Vui cùng bé (phát sóng trên VTV3) và điều hành… một công ty giải trí.

Những thăng trầm trên đường đời, nước mắt nhiều hơn nụ cười đã khiến anh dễ dàng mở rộng vòng tay cưu mang những số phận kém may mắn. Ngoài việc tham gia chương trình San sẻ yêu thương với nhóm LHL, hằng năm, Hoàng Mập còn có những chuyến từ thiện, cùng bạn bè nghệ sĩ ủy lạo, phục vụ văn nghệ cho các bệnh nhân ở Trại phong Bình Minh (Đồng Nai)…

“Hậu phương đắc lực” của anh hiện nay chính là “người xưa”, mối tình “nhà nàng ở cạnh nhà tôi” ở quê. Kết quả mối tình ấy là hai cô công chúa thật dễ thương, bé Mèo (tức diễn viên nhí Đoan Trinh) và bé Thỏ.

Tiểu Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.