Đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão

17/10/2010 23:59 GMT+7

* Hiện nay, thời tiết mưa to, bão, triều cường liên tục dẫn đến tình trạng ngập lụt dễ gây các tai nạn về điện, đe dọa tính mạng của người dân. Vì vậy, đề nghị Thanh Niên tìm hiểu và cho biết các biện pháp phòng chống và ngăn ngừa tai nạn về điện xảy ra trong mùa mưa bão. (Nguyễn Trung Thành - Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

- Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa có công văn hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp đề phòng tai nạn điện khi có mưa to, bão, lụt, triều cường và ngập úng như sau:

1. Hệ thống điện trong nhà phải lắp đặt các thiết bị đóng ngắt chống rò điện chất lượng cao để khi có rò điện do ngập nước thì hệ thống điện được cô lập hoàn toàn.

2. Các đường dây điện, ổ cắm điện trong nhà phải đặt trên cao, đảm bảo không bị ngập nước khi có mưa to, bão, lụt, triều cường xảy ra.

3. Khi bị mưa ngập nên ngắt cầu dao điện toàn bộ trong nhà, đề phòng nước ngập các ổ điện, rò điện gây nguy hiểm.

4. Không tự ý sửa chữa đường dây điện khi đang có mưa bão, nếu có đường dây điện đi qua các sân thượng, mái hiên, không nên lên sân thượng khi đang mưa giông.

5. Khi mưa bão, hạn chế ra đường để tránh bị cây đổ, đường dây điện bị đứt.

6. Khi trời mưa, giông, bão... không chạm người vào cột điện, dây chằng cột, dây nối đất, thùng điện kế, thùng cầu dao... để đề phòng điện giật do rò điện.

7. Khi phát hiện trụ điện ngã hoặc dây điện bị rơi xuống đường, ruộng, ao, hồ... người phát hiện phải cấp báo cho mọi người xung quanh biết, tìm cách lập rào chắn và báo ngay cho tổng đài an toàn điện khẩn cấp 08.2230.2230 của Tổng công ty điện lực TP.HCM để có biện pháp xử lý thích hợp.

Hà Thanh (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.