Pakistan: Ít nhất 40 người thiệt mạng vì pháo nổ trên xe buýt

12/12/2005 14:26 GMT+7

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng khi những quả pháo phát nổ trên một chiếc xe buýt chở khách đang trở về sau khi tham dự một đám cưới tại thành phố Lahore, phía đông Pakistan vào tối qua 11/12.

Cảnh sát cho biết khoảng 50 người có mặt trên chiếc xe buýt khi vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tất cả những người còn lại đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có 8 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo nguồn tin từ cảnh sát, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em. Họ đã bị ngạt thở vì chiếc xe chỉ có một lối thoát duy nhất. Ông Aamir Zulfikar, sĩ quan cảnh sát cao cấp khu vực phía bắc Lahore, cho biết, chỉ trong vài giây, ngọn lửa đã bao trùm chiếc xe buýt, do đó không kịp có cơ hội để cứu bất kỳ người nào. Một số thi thể đã bị cháy đen tới mức không thể nhận diện.

Người dân địa phương chứng kiến vụ việc kể lại, lửa đã bùng lên sau khi một cậu bé ném pháo ra cửa sổ sau của chiếc xe. Cảnh sát trưởng tỉnh Punjab Chaudhry Pervez Illahi cho biết một cuộc điều tra về vụ nổ đang được tiến hành.

Tục đốt pháo rất phổ biến tại các đám cưới ở Pakistan. Rất nhiều người đã bị thiệt mạng vì những tai nạn tương tự.

Theo BBC, VNM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.