Nở rộ cải lương phòng trà

12/09/2013 00:29 GMT+7

Gần đây, ngoài các ca sĩ nhạc nhẹ, một số nghệ sĩ cải lương cũng chọn phòng trà làm nơi tổ chức live show quy mô nhỏ.

 
NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Hồng Nga trong live show Hồng Nga tại phòng trà Nam Quang - Ảnh: H.K

Điển hình như live show của nghệ sĩ tuồng cổ Trường Sơn -Thanh Loan vừa tổ chức ở phòng trà Nam Quang, TP.HCM. Sức khỏe không cho phép hai ông bà có thể ca hát, vũ đạo tưng bừng như cách diễn trên một sân khấu lớn, nhưng với sân khấu nhỏ, Trường Sơn vẫn có thể diễn liên tiếp mấy trích đoạn với đầy đủ các bài bản khó.

Cây hài Khánh Nam vừa trở lại sân khấu sau một thời gian nghỉ diễn vì tai nạn cũng chọn phòng trà để tránh tình trạng kiệt sức. Quang Thành lần nào về nước cũng kết hợp làm live show với NSND Ngọc Giàu, Tài Linh, Kim Tử Long ở phòng trà Tiếng Xưa. Hay các tên tuổi như Hồng Nga, Trường Sơn, Khánh Nam cũng đã có live show của mình tại phòng trà Nam Quang.

Tuy nhỏ, chỉ khoảng 300 ghế, được kê sát sân khấu, nên hầu như không có chuyện nghệ sĩ hát nhép ở phòng trà. Họ vừa hát vừa tâm tình với khán giả về chuyện đời, chuyện nghề. Diễn ở phòng trà, ngoài chuyện làm nghề còn thêm được các hoạt động từ thiện. Số tiền thu được trong live show của danh hài Khánh Nam vừa qua được dùng để cúng dường cho tịnh thất Bồng Lai ở Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi đang nuôi hàng trăm trẻ em mồ côi.

Hoặc đêm tri ân của nghệ sĩ Hồng Nga đã vận động được 155 triệu đồng cho Viện Dưỡng lão nghệ sĩ, Ban Ái hữu nghệ sĩ và chùa Nghệ sĩ. Riêng NSƯT Diệu Hiền còn được khán giả lên sân khấu ủng hộ mười mấy triệu đồng để bà chữa bệnh.

Vũ Anh

>> Bất ngờ với cải lương
>> Cây hài Kiều Oanh làm cải lương
>> 100 nghệ sĩ Việt Nam trong bài hát cải lương
>> Violin "giao duyên" với cải lương giữa phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.