Bác sĩ thề viết chữ dễ đọc hơn

17/11/2008 09:03 GMT+7

Ngày 15.11, một nữ bác sĩ Ấn Độ (giấu tên) ở Mumbai đã thề với các thẩm phán là sẽ cố gắng cải thiện chữ viết quá tháu của mình, sau khi các thẩm phán nói rằng họ không thể đọc được chữ viết của bà.

Trước đó, vị bác sĩ X quang này ở Thane (Mumbai) được yêu cầu viết báo cáo về vụ ông Bhuraram Solanki khiếu nại đứa con gái Narmada Solanki nhỏ tuổi của ông bị một người hàng xóm ép cưới làm vợ. Vị bác sĩ trên đã xét nghiệm tuổi cho cô gái và thấy rằng cô đã trên 18 tuổi và cô muốn duy trì hôn nhân với người kia, như thế vụ khiếu nại của ông bố bị bác bỏ.

Tuy nhiên các kết luận của nữ bác sĩ phải được chuyển qua điện thoại cho Tòa thượng thẩm Mumbai ngày 14.11, bởi vì bác sĩ không có mặt ở phiên điều trần và các thẩm phán không đọc được chữ viết của bà. Các thẩm phán bác bỏ ý kiến của bà khi bà cho rằng mình viết chữ xấu là do mỗi ngày phải viết hàng trăm kết quả xét nghiệm. Họ nói với bà: “Đồng ý là mỗi ngày bà viết rất nhiều, nhưng bà phải viết sao cho người ta đọc được chữ của bà chứ”. Vì thế, theo các luật sư của bà, bà phải viết một bản khai tại tòa là cam kết viết chữ dễ đọc hơn.

Theo N.T.ĐA / Tuổi Trẻ
(Nguồn: AFP, Sify)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.