Quà càng đắt, yêu càng nhiều?

08/12/2007 16:35 GMT+7

Sau đêm sinh nhật lần thứ 20, Xiao Ying - sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Dongguan (Trung Quốc) - nhận được món quà là chiếc laptop trị giá 8.000 NDT (hơn 17 triệu đồng) từ người bạn trai của mình.

Sắp đến mùa Giáng sinh, các nam sinh viên đang ráo riết tìm thêm công việc bán thời gian để kiếm tiền... mua quà cho bạn gái. Khác với ngày trước, những món quà mà lứa tuổi cuối 8X đầu 9X "nhăm nhe" hiện giờ toàn những thứ đắt tiền! Trong số 110 sinh viên tham gia cuộc khảo sát về vấn đề này, 16% thú nhận rằng họ đã tặng nhẫn kim cương, chuỗi hạt đeo cổ cho người yêu, 29% chọn quần áo đắt tiền, 4% tặng điện thoại di động hoặc một chuyến du lịch với nhau. Hầu hết lý do được đưa ra là vì muốn chứng tỏ tình cảm và món quà càng đắt tiền thì càng khẳng định mức độ yêu nhau giữa hai người (?!).

 Không ít bậc phụ huynh cảm thấy rất phiền lòng về tình trạng này: "Bọn trẻ cần phải biết rằng làm ra tiền không phải là dễ, cho nên chớ có hoang phí trong môi trường học đường, với bất kỳ lý do nào!". (theo CriEnglish) 

Phương An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.