Vùng đất của những lễ hội

01/11/2011 17:45 GMT+7

Cộng hòa Czech được biết đến như trái tim của châu u bởi bề dày lịch sử cùng những nét văn hóa đặc sắc. Dù đến Czech vào bất cứ thời điểm nào trong năm, đều có thể tham gia vào các lễ hội độc đáo với những nét hấp dẫn riêng.

Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 5, tháng 6 hằng năm, du khách lại đổ về thành phố Praha của Czech để tham gia lễ hội âm nhạc Mùa xuân Fringe Praha rất thú vị. Fringe Praha thu hút nhiều nghệ sĩ đến từ Úc, Canada, Scotland, Na Uy và Israel tham gia biểu diễn trong hơn 9 ngày, tạo nên một không gian quốc tế sôi động, đa sắc màu. Những năm đầu tổ chức, lễ hội này chỉ dành riêng cho những người yêu âm nhạc, múa, hài kịch, nhưng đến nay, Fringe Praha đã trở thành điểm đến lôi cuốn nhiều khách du lịch ham thích phiêu lưu, khám phá.

 
Biểu diễn âm nhạc trên đường phố Praha - Ảnh: T.P

Nếu đã đặt chân đến thành phố Praha nổi danh, bạn đừng bỏ qua lễ hội ma quỷ rất thú vị được tổ chức hằng năm tại đây. Lễ hội là sự cuốn hút không cưỡng lại được đối với những tín đồ của phim kinh dị nhưng cũng sẽ là nỗi ám ảnh ngọt ngào đối với những du khách yếu bóng vía. Vé thông hành để bạn có thể “xâm nhập” vào lễ hội là một khuôn mặt được trang điểm theo phong cách kinh dị cùng những bộ quần áo gây sởn gai óc.

Không ngoa khi nói rằng: Tiệp là đất nước của bia. Hằng năm nơi đây diễn ra hàng chục lễ hội bia, kéo dài gần 20 ngày và trưng bày đến 80 loại bia khác nhau. Lễ hội bia hầu hết được tổ chức ngoài trời, theo mùa (hè hoặc đầu thu) và luôn có âm nhạc cùng nhiều màn trình diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa. Niềm tự hào của người Tiệp là bia vùng Plzen, bởi đặc tính được lên men ở nhiệt độ thấp, được ủ dài ngày, kết hợp giữa hương thơm của đại mạch Tiệp với vị đắng của hoa bia dậy hương, làm hài lòng cả những người chưa biết nhiều về bia cho đến những người sành sỏi, khó tính và ưa khám phá những vị bia mới lạ. Từ sở thích uống bia và truyền thống sản xuất bia lâu năm, nhiều lễ hội dành riêng cho bia và những người yêu thích loại thức uống này đã được tổ chức tại đây, như một cách nâng niu giá trị văn hóa đậm đà bản sắc đất Tiệp. Đến Czech một lần, bạn sẽ tìm ra lý do thôi thúc mình đến đây thêm lần nữa.

Bảo Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.