Thuê sát thủ 10 triệu đồng để chém chết một phó giám đốc ở TP.HCM

10/12/2005 00:13 GMT+7

Mâu thuẫn trong việc làm ăn, một giám đốc doanh nghiệp đã móc nối với đường dây đâm thuê chém mướn và bỏ tiền thuê người thanh toán đối phương. Cơ quan chức năng đánh giá đây là vụ "chém mướn" đặc biệt nghiêm trọng, sau vụ Thảo Cầm Viên Sài Gòn từng gây chấn động dư luận trong cả nước trước đây.

Ngày 5.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM phối hợp với Cơ quan Điều tra hình sự - Hải quân khu vực phía Nam tiến hành bắt giam Hồ Ngọc Sơn (48 tuổi, ngụ ở Q.Bình Thạnh), Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Tiến Sơn tại trụ sở làm việc (số 225 đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh) vì liên quan đến vụ tổ chức sát hại ông Nguyễn Ngọc Chính (42 tuổi), Phó giám đốc Xí nghiệp cơ giới, thuộc Công ty Tân Cảng (đóng tại cảng Cát Lái, Q.2). Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã bắt Nguyễn Công Thể (36 tuổi, ngụ ở P.13, Q.Bình Thạnh) và câu lưu Đào Xuân Thiện (Đội trưởng đội xe của Xí nghiệp cơ giới, thuộc Công ty Tân Cảng).

Hồ Ngọc Sơn có đội xe ra vào khu vực Tân Cảng làm dịch vụ chở hàng. Sau này, khi Xí nghiệp cơ giới của   ông Chính đầu tư thêm đội xe, đảm nhận việc vận chuyển hàng hóa (cùng ngành nghề với  Sơn) tại khu vực cảng nên Sơn dần dần bị mất mối, phải giảm đầu xe, thu hẹp hoạt  động. Cho rằng bị tranh mất "miếng ăn", Sơn thù ông Chính và quyết tâm "dạy cho ông Chính một bài học". Sau một thời gian tìm hiểu, Sơn đã móc nối được với một tay "giang hồ có số" ở khu vực Bến xe Miền Đông là Nguyễn Công Thể. Sau khi thuyết phục được Thể nhận "thực hiện hợp đồng" chém cảnh cáo ông Chính với giá 3 triệu đồng, Sơn đã nhờ Đào Xuân Thiện (cấp dưới của ông Chính) chỉ điểm ông Chính cho Thể biết mặt mũi và đường đi lối về để ra tay hành động.

Ngày 26.9, Thể đã hạ lệnh cho hai sát thủ vung dao tấn công ông Chính trên đường Nguyễn Thị Định (Q.2) nhưng rất may ông Chính chạy thoát. Sau khi biết chắc là ông Chính chỉ bị thương, khâu 3 mũi ở đùi và vẫn đi làm bình thường, Sơn đã tức giận gọi điện chửi Thể đã nhận tiền nhưng không làm được việc. Vì vậy "kế hoạch tái chém" đã được thiết lập. Lần này, Thể lệnh cho hai sát thủ đàn em phải hành động dứt điểm và nhanh gọn. Tối ngày 5.10.2005, sau khi nhận được thông tin ông Chính sẽ từ nhà riêng vào cơ quan để trực, Thể cùng hai sát thủ tiếp tục lên kế hoạch mai phục trên đường Nguyễn Thị Định (Q.2). Lúc 20 giờ 20 ngày 5.10, khi ông Chính vừa xuất hiện thì liền bị hai sát thủ đi trên xe gắn máy ép sát và vung dao chém. Bị tấn công bất ngờ bởi một bọn sát thủ chuyên nghiệp, lần này ông Chính đã bị chém gục tại chỗ và chết ngay sau đó.  

Tại trụ sở công an sau khi bị bắt,  Sơn đã thừa nhận toàn bộ hành vi tổ chức thuê người chém ông Chính. Tổng chi phí mà Sơn bỏ ra cho "hợp đồng" này được chiết tính cụ thể như sau: Lần thứ nhất giao 3 triệu đồng; lần thứ hai giao 5 triệu đồng. Ngoài ra,  Sơn khai, sau đó Thể có "xin thêm 2 triệu đồng nữa". Còn Thể thì khai nhận đã "bán lại" hợp đồng này cho hai đối tượng có tiền án tiền sự sống lang thang ở khu vực Bến xe Miền Đông thực hiện. Hiện cơ quan điều tra đang truy bắt các đối tượng còn lại. Vừa qua, Ban giám đốc Công an TP.HCM cũng đã kịp thời trao tặng bằng khen và 2 triệu đồng cho ban chuyên án.

Bài, ảnh: Nguyên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.