Việt Nam là khách mời danh dự tại lễ giới thiệu sách "Thông tin về cảng Rotterdam 2008" tại Hà Lan

21/12/2007 14:53 GMT+7

Tối 19.12, Hội đồng quảng bá cảng Rotterdam, tập đoàn đào tạo hàng hải (STC Group) và nhà xuất bản Havenkoerier của Hà Lan đã giới thiệu cuốn sách "Thông tin về cảng Rotterdam 2008". Đây là cuốn sách được xuất bản hàng năm, giới thiệu về thành phố cảng Rotterdam (được coi là cảng lớn nhất thế giới) và quan hệ giữa thành phố này với các nước và thành phố đang nổi lên.

Tại buổi lễ, Việt Nam đã được các tổ chức nói trên lựa chọn để trao cuốn sách đầu tiên, theo như thông lệ trao tặng "mỗi năm một địa chỉ" cuốn sách này. Đại sứ nước ta tại Hà Lan Hà Huy Thông đã đón nhận cuốn sách trước sự chứng kiến của khoảng 150 đại diện đến từ các tập đoàn hàng đầu của Hà Lan và quốc tế như Ngân hàng bảo hiểm ING, Ngân hàng Fortis, tập đoàn kiểm toán Pricewaterhouse Coooper, tập đoàn tài chính Ernst Young, tập đoàn vận tải công-ten-nơ Maersk...

Cuốn sách "Thông tin về cảng Rotterdam 2008" có bài viết "Điều kỳ diệu Việt Nam" giới thiệu những thành tựu Việt Nam đạt được sau hơn 20 năm thực hiện chính sách Đổi mới, tình hình kinh tế xã hội Việt Nam và mối quan hệ giữa Việt Nam và Hà Lan trong thời gian gần đây - những thông tin này cũng được Chủ tịch Hội đồng quản trị cảng Rotterdam Wim van Sluis giới thiệu sơ lược tại buổi lễ.

Đại sứ Hà Huy Thông đã cảm ơn Ban tổ chức chọn Việt Nam để trao cuốn sách đầu tiên năm 2008. Đại sứ giới thiệu tới bạn bè quốc tế những thông tin mới nhất về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Hà Lan tranh thủ cơ hội đầu tư - thương mại đang mở ra ở Việt Nam sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn STC Erik Hietbrink đã giới thiệu về dự án của STC đào tạo nghề đóng tàu cho Việt Nam từ năm 1993, và cho biết kế hoạch mở rộng dự án này ở TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.