Máy bay của Qantas lại hạ cánh khẩn cấp

06/11/2010 11:21 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Qantas (Úc) hôm 5.11 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Changi (Singapore) vì một trong các động cơ gặp sự cố và bốc cháy. >> Cú trọng thương của con chim sắt “khủng” nhất thế giới

Theo BBC dẫn thông tin từ giới chức hãng Qantas, chiếc Boeing 747-400 đã phải quay trở lại sân bay Changi ngay sau khi vừa cất cánh được khoảng 20 phút.

May mắn là chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn, đại diện hãng Qantas cho hay.

 

Chiếc Boeing 747-400 đã trở lại sân bay Changi an toàn sau khi cất cánh - Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi chiếc Airbus A380 cũng của hãng Qantas bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Changi sau khi một động cơ của máy bay phát nổ trên không.

“Máy bay (Boeing 747-400) bay được khoảng 20 phút thì chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn. Chúng tôi thật sự sốc, nhất là sau khi hay tin những gì đã xảy ra một ngày trước đó”, một hành khách người Úc kể lại với hãng tin Reuters.

Một hành khách khác từ Anh kể lại với hãng AP rằng ông đã thấy lửa bốc ra từ một trong các động cơ.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Trước đó, Giám đốc điều hành của Qantas, ông Alan Joyce cho biết, nguyên nhân gây ra sự cố của chiếc A380 có thể là sai sót trong khâu thiết kế hoặc vấn đề về vật liệu của động cơ, chứ hoàn toàn không liên quan đến khâu bảo trì.

Rolls-Royce (Anh), hãng đã sản xuất động cơ cho hai chiếc máy gặp nạn kể trên, cho biết hãng đang kiểm tra lại tất cả các chiếc máy bay Airbus A380.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.