Khắp nơi đón Giáng sinh

24/12/2009 11:51 GMT+7

(TNO) Giáng sinh đã đến rồi! Khắp nơi, mọi người đang náo nức, tưng bừng chào đón Noel... >> Giáng sinh xanh cho mọi nhà >> Cười cùng ông già Noel >> Người nước ngoài vui đón Giáng sinh tại VN >> Bốn phương ăn mừng Giáng sinh >> Giáng sinh ở Nhà Trắng

>> Ăn gì, chơi đâu ngày Noel?  
>> 
Tưng bừng khuyến mại Giáng sinh  
>>
Hoàng tử làm người vô gia cư

>> Giới trẻ Hà Nội "phát sốt” vì "Avatar"
>> Đa dạng “thực đơn” Giáng sinh 
>> 
Tưng bừng dạ tiệc Giáng sinh và đón Năm mới 2010 

Nối nhịp Giáng sinh

Sau những lần hò hẹn và thu xếp lịch trình, các bạn trẻ từ các nước khác nhau đã cùng đáp máy bay đến Việt Nam vào thời điểm mừng Giáng sinh để chung vui với các em nhỏ mồ côi và khuyết tật...


Tặng quà cho các em nhỏ

Từ 14 giờ chiều 23.12, các bạn trẻ này đã có mặt tại Khách sạn Caravelle (TP.HCM), nơi vợ chồng Michael và Judy - người sáng lập và lãnh đạo Tổ chức Trẻ em không biên giới (Kids Without Borders) tạm trú.

Tại đây, những túi quà được các bạn nhanh chóng chuyển ra khỏi phòng của vợ chồng Michael để mang đến “Đêm thiếu nhi vui Noel” được tổ chức vào tối cùng ngày tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật Gò Vấp (TP.HCM).

Amy Wong, sinh viên năm 2 trường Đại học Deakin (Brisbane, Úc) hồ hởi: “Tôi đã có một quyết định thật chóng vánh khi chọn VN làm điểm đến cho kỳ nghỉ Giáng Sinh và đón năm mới lần này. Nhưng tôi thấy mình đã quyết định đúng vì hành trình rất tuyệt. Những gương mặt bé xíu như thiên thần đang ở trước mắt tôi”.

Những phần quà đầy ý nghĩa là các bộ quần áo mùa đông, bánh kẹo, đồ chơi, tập viết… đã được trao tận tay từng em nhỏ. 

Judy, thành viên trong đoàn đến từ Washington, Mỹ chia sẻ: “Ở Mỹ, vào dịp này các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau để trao quà, trẻ em thì mong nhận được quà từ ông già Noel. Tôi muốn mang không khí gia đình đến cho các trẻ em kém may mắn nơi đây trong dịp Giáng sinh này”.

Trước sự vui mừng của các em bé tại trung tâm, Alise, tình nguyện viên người Úc đã không kiềm được sự hào hứng, cô cho biết: “Mình làm tình nguyện viên ở đây nhiều ngày rồi. Hôm nay là đêm cuối. Ngày mai mình sẽ chuyển đi nơi khác. Mình sẽ nhớ chúng lắm...”.


Các bạn trẻ nước ngoài cùng vui Giáng sinh với các bé mồ côi, khuyết tật

Bài, ảnh: Minh Huỳnh

Những món quà Giáng sinh đặc biệt

Với các nghệ sĩ Việt, Giáng sinh không chỉ là một ngày lễ sum họp, mà còn là ngày lao động vất vả cùng khá nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Những kỷ niệm đong đầy

Nhắc đến Giáng sinh, tất cả các nghệ sĩ khi được hỏi đều cảm thấy hào hứng. Phương Thanh chia sẻ: “Thời gian này và năm mới có thể xem là dịp đắt show nhất trong năm. Những ngày này khắp các sân khấu lớn nhỏ đều có chương trình chào mừng Giáng sinh nên hầu như không nghệ sĩ nào được rảnh rỗi vào dịp này. Nhiều lúc Phương Thanh cũng mệt, định bụng nghỉ hát một mùa, nhưng là ca sĩ mình phải phục vụ cho công chúng chứ ở nhà sao được… Nên năm nào cũng vậy, dù có kế hoạch cho riêng mình Phương Thanh cũng đều gác lại… Mình còn nhớ dịp này cách đây hai năm, đường phố kẹt cứng mà vẫn còn show chưa diễn, vừa lúc đó thì tiếng chuông nhà thờ ngân vang, mọi người đột ngột nhìn nhau cười, cảm giác rất an lành. Năm đó sau khi diễn xong, cả “hội những người bị ế”, gồm fan ruột và bạn bè của Phương Thanh rủ nhau đi ăn nhậu, lang thang ngoài đường cả đêm. Nghĩ tới Noel là lòng lại thấy náo nức”.

 
Ca sĩ Mai Khôi

Khác với chị “Chanh”, ca sĩ Phương Vy lại nhất quyết “diễn cật lực tất cả các ngày, nhưng Giáng sinh phải xả hơi, dành cho gia đình. Vì Vy còn trẻ, không dành thời gian cho người thân sau này sẽ cảm thấy nuối tiếc lắm!”. Vy kể: “Noel năm ngoái, Vy có kỷ niệm rất vui. Vy được người bạn thân tặng một món quà Giáng sinh thật đặc biệt: một con khỉ con. Thế nên mùa Noel năm rồi đi đâu cũng thấy Vy xách tò tò theo một chú khỉ nhỏ. Tuy là “khỉ” nhưng “cậu bé” lại rất hiền, không quấy phá, kể cả khi Vy cùng cả gia đình lên Đà Lạt thuê một villa để nghỉ ngơi”.

Còn cô ca sĩ “xấu lạ” Thảo Trang lại nhớ hoài mùa Noel khi cô mới vào Sài Gòn, khoảng 14, 15 tuổi. Với đứa trẻ nghèo như Trang thì Giáng sinh là điều rất xa xỉ, xa lạ. Mẹ và Trang lúc ấy làm giúp việc cho một ông chủ người nước ngoài. Đến Giáng sinh, ông ấy tặng cho Trang một món quà để trong bít tất, một bộ quần áo đẹp cùng rất nhiều bánh kẹo. Sau đó, Trang còn được ông chủ mời cùng ăn tiệc theo phong cách Tây, có đủ các món truyền thống như gà quay, bánh khúc cây... và nghe các ca khúc vui nhộn.

 
Mai Phương Thúy trong một buổi làm từ thiện

Với nhiều người, vào ngày đặc biệt này, họ lại nhận được những món quà cũng hết sức… đặc biệt. Đến nỗi, cứ mỗi lần khí trời se lạnh chuẩn bị đón mùa Noel, thì những kỷ niệm ấy lại ùa về. Như Hồ Quỳnh Hương kể về món quà bất ngờ đặt ngay cửa nhà cách đây 3 năm sau khi đi diễn về. “Hương không hề biết ai tặng mình món quà này. Rất hồi hộp vì quà gói rất đẹp và cẩn thận. Khi mở ra thì đó là chiếc hộp nhỏ xinh phát ra tiếng nhạc... Hương thật sự rất ấm lòng và có một mùa Giáng sinh ý nghĩa”. Hay như Mai Khôi: “Khôi nhớ hoài Giáng sinh năm 6 tuổi. Năm ấy, Khôi tin rằng vào ngày này thế nào cũng có một ông già Noel chui vào nhà mình để tặng quà trong lúc mình ngủ thật say. Suốt đêm hôm ấy Khôi rất hồi hộp và trằn trọc không biết ngày mai trên đầu giường của mình có được món quà mình mong muốn không và ngủ thiếp đi mất. Và khi tỉnh dậy, Khôi thấy ngay hộp quà rất to, vội mở thấy trong đó đôi dép và bộ váy đầm hồng thật đẹp. Khôi hạnh phúc lắm và mừng rỡ khoe với bố mẹ là ông già Noel đã tặng quà cho con này! Giờ nghĩ lại, Khôi vẫn không bao giờ quên được món quà Giáng sinh đầu tiên ấy của mình”.

Mỗi người một dự định  

Năm nào vào dịp lễ tết, Hồ Quỳnh Hương cũng bận rộn với lịch diễn, nên kế hoạch mong ước nhất của cô là sẽ được đưa cả gia đình sang Mỹ đón một Noel thật lạnh, có tuyết rơi và ngồi quây quần cùng nhau dưới ánh đèn vàng ấm áp. Còn Thanh Duy Idol thì chia sẻ: “Năm ngoái Giáng sinh đúng vào dịp Duy thi Idol, tuy lo lắng áp lực mà vui lắm, buổi tối các thí sinh tụ lại ăn uống cùng nhau đến gần sáng. Năm nay thì Duy đã là ca sĩ độc lập. Duy sẽ phát hành một số ca khúc Giáng sinh tiếng Anh trên mạng để tặng cho các fan của mình. Sau đó sẽ tụ họp lại cùng những người bạn thân thiết đi dạo phố, chụp ảnh, ăn kem trong khí trời se lạnh Sài Gòn, còn gì tuyệt bằng?”. 

Còn Hải Yến Idol cho biết, năm nay dịp này cô sẽ trở về Hà Nội thay vì ở Sài Gòn như những năm trước: “Ba năm rồi Yến không đón Noel ở Hà Nội. Năm nay Yến sẽ kết hợp vừa đi diễn vừa đón lễ ở ngoài ấy luôn. Không khí ở Hà Nội khá lạnh nên thích lắm. Yến sẽ rủ mấy người bạn từng học chung với Yến ở trường Cao đẳng Nghệ thuật để ôn lại kỷ niệm cũ. Lâu quá rồi không “tám” cùng nhau. Chắc là sẽ vui lắm đây. Nghĩ đến thế mà đã thấy nôn nao quá…”.

 

Ca sĩ Phương Vy với món quà đặc biệt

Ngoài chuyện vui chơi cùng bạn bè, không thể không nhắc đến kế hoạch làm từ thiện của các nghệ sĩ, mà Noel chỉ là một trong những kế hoạch thường niên. Đã trở thành lệ, từ những ngôi sao như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh, Ngô Thanh Vân, siêu mẫu Hà Anh... đến những sao teen như Quốc Thiên, Khởi My, Nam Cường, Hải Yến, Thanh Duy... đều tham gia làm từ thiện như một dịp để giúp các em nhỏ kém may mắn cảm thấy ấm áp hơn. Vào những ngày cuối năm này, nếu tình cờ ghé qua trung tâm ung bướu hay các mái ấm tình thương tại TP.HCM sẽ dễ dàng bắt gặp các nghệ sĩ đang vui đùa cùng các em. Nhưng các nghệ sĩ thường khá “kín tiếng”, không muốn chụp hình đăng báo về những việc làm đầy nghĩa cử này của mình.

Như Mai Phương Thúy, dường như làm từ thiện xuất phát từ tấm lòng cô hơn là vì nghĩa vụ của một hoa hậu. Sắp tới, Thúy có kế hoạch đi du học Master tại Mỹ sau khi tốt nghiệp tại RMIT. Thúy cho biết: “Giáng sinh này, Thúy có một số kế hoạch từ thiện của riêng mình, chứ không cùng NTK Việt Hùng thực hiện như trước đây. Chú Hùng vẫn là một người bạn lớn luôn dõi theo ủng hộ và cho Thúy lời khuyên, nhưng đã đến lúc Thúy phải tự lập, trưởng thành. Năm nay Thúy vẫn sẽ ở Sài Gòn, sẽ có một Giáng sinh có lẽ lặng lẽ hơn những năm trước, nhưng chắc chắn vẫn sẽ rất ấm áp vì những việc làm ý nghĩa”.

Gia Phúc

1.001 kiểu chào đón Giáng sinh

Trước Giáng sinh cả tuần, nhiều kế hoạch vui chơi đã được “lên” sẵn, chỉ chờ đến giờ G là “bùng nổ”.

Một tuần trở lại đây, trong những mẩu chuyện của công nhân làm việc tại các công trường quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã đậm đặc hương vị Giáng sinh. Xăm xăm đẩy những xe chở bê tông đã trộn, Lương Duy Hiển (Văn Chấn, Yên Bái) tiết lộ kế hoạch vui chơi Noel của cả nhóm: “Bọn mình dự định sẽ ăn cơm thật sớm, rồi ra sân Mỹ Đình xem có gì hay không, sau đó lên Nhà thờ Lớn”.

Còn Nguyễn Văn Toàn (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết bạn đang trong giai đoạn “cưa” một nữ công nhân công trường bên cạnh nên sẽ đưa nàng đi uống nước, trò chuyện, sau đó tặng quà. “Nếu thuận lợi, em sẽ tỏ tình luôn”, Toàn bẽn lẽn nói.

Đối với giới văn phòng, công chức, vì Noel rơi vào giữa tuần, nên phương án khả thi nhất là tổ chức chơi Noel sớm. Ngay từ hai ngày nghỉ cuối tuần của tuần trước, không khí Giáng sinh đã tưng bừng tại nhiều doanh nghiệp. Chị Hoàng Thị Thùy Linh (Công ty Anco, Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: hôm thứ bảy (19.12), cơ quan chị tổ chức Noel sớm cho các nhân viên công ty. “Các thành viên trong gia đình nhân viên công ty cũng được tham gia buổi tiệc. Có các tiết mục văn nghệ, tặng quà, chơi trò chơi… nên cũng khá vui, có không khí Giáng sinh lắm, dù chưa đến 24.12”, chị Linh nói.

Trong khi đó, không khí chào đón Giáng sinh tại các giảng đường đại học cũng “nóng” không kém. Trần Thanh Tùng (K52 Ngôn ngữ, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết, Giáng sinh năm trước, Tùng và nhóm bạn lên bờ hồ, Nhà thờ Lớn nhưng suýt ngất vì tắc đường. Rút kinh nghiệm, Tùng khoe: “Năm nay, phòng mình sẽ phối hợp với hai phòng khác cùng khu ký túc xá làm một bữa liên hoan. Mọi người quyết định ở nhà, vừa ấm áp, mà cũng vui”.

“Săn” địa điểm chụp ảnh cũng là một thú vui hấp dẫn nhiều bạn trẻ trong dịp Noel năm nay. Những cây thông, xe trượt tuyết, ông già Noel… trưng bày tại các khu trung tâm thương mại lớn như Tràng Tiền Plaza, Vincom trở thành hậu cảnh của nhiều phó nháy nghiệp dư.

Cả tuần nay, ông già Noel trước cửa Vincom “bị” các bạn trẻ “quay” như chong chóng. “Mỗi ngày, tôi được các bạn lôi ra, bá vai bá cổ chụp không biết bao nhiêu kiểu ảnh. Mệt lắm, nhưng mà cũng vui”, “ông” cho biết.

Đào Thu Hồng (sinh viên lớp QB21A1, ĐH Thăng Long) thì tâm sự, cả tuần nay, cô nàng và nhóm bạn rong ruổi khắp phố phường, tìm hậu cảnh là những thứ liên quan đến chủ đề Giáng sinh để “nháy”. “Các bạn em chỉ chụp cho vui, còn em có đứa bạn thân ở nước ngoài nên chụp xong, tung lên Facebook cho nó chiêm ngưỡng”, Hồng chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ khác lại chọn cách chào đón Giáng sinh cực kỳ ý nghĩa. Bạn Nguyễn Thu Trang (ĐH Hà Nội) - thành viên câu lạc bộ Ngàn hạc giấy - cho hay, Noel năm nay, CLB tổ chức nhiều hoạt động thú vị, trong đó nổi bật nhất là chương trình “Chợ Giáng sinh” diễn ra từ ngày 22.12 đến hết 23.12 tại ĐH Hà Nội và chương trình “Nụ cười đêm Noel” tối 23.12 tại bãi Giữa sông Hồng. “Đây là chương trình Noel riêng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sẽ có 22 phần quà được trao tặng cho những em nhỏ đặc biệt nhất”, Thu Trang tiết lộ.

Tuy nhiên, đối với những người đứng tuổi, Noel không có nhiều ý nghĩa. “Từ khi lập gia đình, đã hơn hai chục năm nay, cô chưa được “nếm” vị Giáng sinh. Năm nay chắc cũng không ngoại lệ”, cô Lê Thị Hằng, bán rau tại chợ Cầu Diễn, cho hay. Đối với những người làm nghề buôn bán nhỏ như cô Hằng, Giáng sinh cũng chả khác những ngày bình thường trong năm.

Chị Hoa - bán hoa quả tại chợ Cầu Giấy - kể, năm ngoái, vợ chồng chị cũng đưa các con đi chơi Noel, nhưng năm nay thì ở nhà. “Tớ xin cạch đến “già”. Ai lại đi chơi, mà không thở được mới chết. Lên bờ hồ, định vào nhà thờ, thế mà quay đi quay lại, đã chả thấy ba bố con nó đâu. Lạc nhau mãi đêm mới “mò” về đến nhà”, chị Hoa nhớ lại.

Năm nay, kế hoạch Noel của chị Hoa là lấy hàng ít hơn các hôm khác, về nhà sớm, cả nhà làm lẩu liên hoan Giáng sinh. “Ra đường chắc chắn đông người lắm, mà lại rét mướt. Ở nhà đón Giáng sinh, cũng vui lắm rồi”, chị Hoa cho biết.

Lê Quân

Lung linh mùa Giáng sinh

Những ngày mưa kéo dài khiến người Đà Nẵng đón Giáng sinh muộn hơn so với mọi năm. Từ ngày 23.12, thời tiết nắng ấm, khắp các cửa hiệu, nhà hàng và khu mua sắm tại TP Đà Nẵng rực lên một màu đỏ ấm áp.

Ban đêm, người dân Đà Nẵng ùa ra đường tận hưởng tiết trời dễ chịu của mùa Noel, các trung tâm thương mại Indochina, Big C hay đường Bạch Đằng đông kín người dạo phố, chụp hình lưu niệm.

Tại các xóm đạo Thuận Phước, Tam Tòa, các giáo dân đều thắp đèn điện, treo đèn lồng và trang trí hang đá đầy màu sắc.

Dưới đây là một số hình ảnh đón Giáng sinh tại Đà Nẵng những ngày qua:


Ông già Noel và nàng tiên tuyết


Trang trí Giáng sinh tại một shop hoa


Bầu trời sao lung linh tại các nhà hàng


Đường Lê Duẩn mang một chiếc áo mới


Đưa gia đình đi chơi tại cầu sông Hàn


Ba chị em cùng làm "ông già tuyết" nhé!


“Hãy vào trong chụp hình cùng ông già Noel” tại Trung tâm thương mại Indochina


Cửa hàng thời trang cũng rực lên màu đỏ ấm áp


Nhà thờ lung linh với vũ điệu ánh sáng

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.