Chủ hiệu cầm đồ ở Nga gặp thời

17/11/2008 23:09 GMT+7

Trong khi không ít người tại Nga khốn đốn vì cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu thì giới chủ các cửa hiệu cầm đồ lại ăn nên làm ra. "Chưa bao giờ chúng tôi cho vay nhiều như hiện nay do các ngân hàng ngày càng ít cho vay", Vadim Karashuk - ông chủ của 16 tiệm cầm đồ tại Moscow, cho biết.

Theo Karashuk, các cửa hiệu của ông hiện cho vay khoảng 200.000 USD/ngày, chiếm chừng 15% trong tổng số cho vay của tất cả các cửa hiệu cầm đồ tại Moscow, trong khi cách đây hai tháng chỉ cho vay được 130.000 USD/ngày. "Trước đây, chỉ có những người già với những món đồ rẻ tiền tìm đến chúng tôi, nhưng giờ thì có cả những người thuộc tầng lớp trung lưu với các món đồ trang sức có giá trị hơn", ông Karashuk nói.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu khởi phát, lãi suất cho vay tại các ngân hàng ở Nga tăng chóng mặt cùng với nhiều thủ tục cho vay phức tạp đã khiến nhiều người như Irina, một kiến trúc sư tại thủ đô, phải tìm đến các cửa hiệu cầm đồ, theo hãng tin Reuters. Bà này vừa mới đi cầm chiếc nhẫn vàng được 255 USD và đang gom cho đủ 1.000 USD để mua tủ lạnh mới.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.