Xung quanh chất lượng dịch vụ ADSL của FPT

10/12/2006 23:59 GMT+7

Nếu tiếp tục như thế này chúng tôi sẽ "chạy" sang chỗ khác Đọc bài của anh Trần Luân (Dịch vụ ADSL của FPT phục vụ chưa tốt, Thanh Niên 9.12.2006) tôi cũng có bức xúc.

Vào thời điểm đăng ký dịch vụ ADSL (tháng 4.2006) chúng tôi vẫn đang dùng 4 account của FPT. Mặc dù đã biết chất lượng phục vụ của FPT không được tốt lắm nhưng do đã có hợp đồng cũ nên chúng tôi vẫn tiếp tục ký thêm một hợp đồng mới số D49535 với FPT. Với hợp đồng này thì hằng tháng chúng tôi chỉ phải trả một khoản cước cố định mà không cần biết truy cập nhiều hay ít. Vì anh khảo sát và anh lắp đặt là hai người khác nhau, thông tin không được cập nhật nên phát sinh một số rắc rối nho nhỏ xảy ra ngay từ đầu như vị trí đặt modem trong tòa nhà, khoan lỗ thế nào cho phù hợp.... Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó.


Thực tế...

Trong hợp đồng cung cấp chúng tôi đã đánh dấu vào ô yêu cầu thanh toán tại địa chỉ bên A (nghĩa là tại công ty chúng tôi), tuy nhiên do sơ sót nên chúng tôi không đánh dấu vào ô hình thức gửi yêu cầu thanh toán hằng tháng là qua e-mail hay tại địa chỉ bên A. Tôi xin hoan nghênh FPT là tháng đầu tiên các anh chị ấy có chuyển thông báo cước đến tận công ty nhưng các tháng sau đó thì hoàn toàn không thấy gì. Việc này dẫn đến chúng tôi bị cắt thuê bao mà không biết (do chúng tôi dùng nhiều đường truy cập). Khi phát hiện ra (khoảng tháng 7) chúng tôi lập tức đến thanh toán cước cho các tháng trước đó và thắc mắc về việc khi bị ngắt cước do lỗi khách quan thì có được giảm tiền thuê bao không. Các chị trên phòng thanh toán nói rằng để chúng tôi xem xét lại và trả lời sau nhưng cho tới nay chúng tôi không hề nhận được bất kỳ phản hồi nào của nhà cung cấp. Cũng cho tới nay hằng tháng chúng tôi vẫn phải lên tận nơi để nộp tiền cước vì không có ai đến công ty chúng tôi thu cước của hợp đồng D49535. Hôm nay, cầm hợp đồng trên tay tôi mới phát hiện ra rằng trong thời gian tạm ngừng cung cấp dịch vụ do không thanh toán cước đúng hạn (không ghi rõ là vì lý do gì mà không đúng hạn) thì chúng tôi vẫn phải trả tiền cước thuê bao (quy định tại điểm 2.6).

Chuyện khác, có lần chúng tôi báo lỗi đường truyền vào sáng ngày thứ bảy, gọi lên trung tâm các anh bảo trì trả lời tỉnh queo rằng hôm nay công ty nghỉ, hẹn khách hàng đến thứ hai, ngày thứ bảy và chủ nhật chỉ phục vụ cho các khách hàng thuê least-line hoặc các khách hàng quan trọng khác. Cuối cùng chờ mãi đến ngày thứ ba của tuần sau chúng tôi mới được khôi phục liên lạc. Ba ngày không truy cập nghĩa là chúng tôi bị gián đoạn mất 1/10 của tháng, chưa nhắc lại lợi ích kinh tế chúng tôi bị mất mà tôi chỉ thắc mắc với mình rằng tại sao việc này không thấy ghi trong hợp đồng của FPT nhỉ?!

Nếu cứ tiếp tục như thế này chắc chúng tôi thà bỏ phí hơn 2,4 triệu tiền phí hòa mạng lúc đầu mà "chạy" sang thuê của nhà cung cấp khác.

Dinhhien....@gmail.com

Một thực tế đáng buồn

Tôi rất đồng tình với bài viết của bạn Trần Luân trên Báo Thanh Niên 9.12.2006. Là một khách hàng dịch vụ ADSL của FPT, tôi cũng rất bức xúc về tình trạng chất lượng dịch vụ của công ty này. Sau đây là một thực tế mà tôi gặp phải, xin được góp ý trên mục "Ý kiến" như sau:

 Tôi là khách hàng ADSL của FPT được gần 1 năm. Chất lượng dịch vụ kém của họ là một thực tế đáng buồn. Đặc biệt và điển hình là trong suốt mấy tuần vừa qua, tôi không thể gọi điện thoại internet của các nhà cung cấp dịch vụ chính thức bằng đường truyền ADSL của FPT. Tại những giờ thấp điểm, đường truyền còn khá, tôi chỉ nghe bập bõm tiếng được, tiếng mất. Hoặc chỉ nghe một chiều. Đầu này nói đầu kia không nghe và ngược lại. Tại những thời gian cao điểm thì hoàn toàn không nghe thấy gì hoặc không thể gọi điện thoại internet được. Đây là một điều không thể chấp nhận được và cần đặt dấu hỏi về việc này? Trong khi cũng tại các thời điểm tương tự, tôi sử dụng mạng VNN hoặc Viettel thì lại gọi điện thoại internet chính thức khá tốt!


...và quảng cáo

FPT có biết điều này không? Tôi đã gọi vào bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FPT. Và họ đã không làm gì hết để cải thiện chất lượng! Một vài người bạn tôi quen cũng gặp tình trạng tương tự đối với dịch vụ điện thoại internet chính thức trên mạng FPT. Tôi suy nghĩ: Phải chăng FPT hiện từ bỏ dịch vụ điện thoại internet nên họ không những không chăm lo đến chất lượng toàn diện của dịch vụ ADSL, mà còn dùng các biện pháp kỹ thuật nào đấy để hạn chế băng thông thoại internet phone?

Vì vậy, tôi xin kiến nghị Thanh tra Bộ Bưu chính - Viễn thông, Cục Quản lý chất lượng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin kiểm tra lại chất lượng của nhà cung cấp dịch vụ ADSL nào không thực hiện đúng theo chất lượng dịch vụ đã cam kết và báo cáo không đúng sự thật với Bộ BC-VT, để từ đó có biện pháp điều chỉnh thích đáng.

Nguyễn Hạnh (TP.HCM)

Kinh doanh thiếu trung thực

Chúng tôi có một số bức xúc đã lâu về tốc độ và thái độ kinh doanh thiếu trung thực của bộ phận ADSL FPT:

1. Về tốc độ truy cập: Chúng tôi sử dụng ADSL Megastyle của FPT cũng khá lâu, và nhiều line (công ty, gia đình và bạn bè nữa) nhưng từ trước đến giờ tốc độ download chưa bao giờ vượt quá 20Kbs, thậm chí có khi còn chỉ có 5Kbs, tức là còn thua xa cả Dial-up nữa, mặc dù trên tất cả các quảng cáo của FPT vẫn ghi là tốc độ down load 1,5Mbs, thử ở các máy khác của bạn bè thì hầu như cũng vậy, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh điều này đến Công ty FPT, công ty cũng rất nhiều lần cử nhân viên đến xem, nhưng tình trạng vẫn như cũ, gần đây nhất một nhân viên FPT đã điện thoại trả lời khiếu nại của chúng tôi rằng: "Vì gói dịch vụ mà anh sử dụng - Megastyle - là không cam kết tốc độ", rõ ràng đây là một hành động rất thiếu trung thực, tìm trên tất cả các quảng cáo, hợp đồng của FPT chúng tôi hoàn toàn không thấy thông báo điều này (trước đây trên trang web có mục tốc độ cam kết: dùng chung, nay cũng đã bỏ mất rồi). Hơn nữa ai cũng biết tốc độ như vậy là còn thua cả Dial-up, trong khi FPT đang bán cho khách hàng là ADSL cơ mà.

2. Thời gian sử dụng và cước: Chúng tôi sử dụng loại trọn gói, tức là giá cước đó chúng tôi trả cho thời gian sử dụng 24/24 suốt tháng, thế nhưng mạng của FPT thì hầu như chẳng tháng nào không hư hỏng, bình thường đi nữa thì cũng lên được một lúc là bị dis, phải đợi rất lâu rồi mới lên lại được. Khi chúng tôi ký hợp đồng cùng FPT, FPT cam kết là sẽ khắc phục sự cố trong vòng 24 giờ (nay đã tự ý sửa lại là 48 giờ, rõ ràng là một hành động xem thường khách hàng) nhưng hầu như lần gặp sự cố nào cũng phải mất 3, 4 ngày mới sửa xong, tệ hơn nữa, đợt 30.4 năm nay FPT tự ý down mạng suốt 4 ngày không hề thông báo, nhưng cuối tháng tiền cước vẫn thu đủ không thiếu 1 xu.

Bất bình trước chất lượng và kiểu cách phục vụ của FPT chúng tôi đã gửi mail yêu cầu FPT chấm dứt hợp đồng và hoàn trả lại cho chúng tôi toàn bộ chi phí lắp đặt, vì FPT đã đơn phương vi phạm quá nhiều cam kết khi ký hợp đồng. Nhưng đã mấy tháng nay phía FPT không hề có một thư trả lời.

Thiết nghĩ với chúng tôi như vậy, thì các khách hàng khác của FPT cũng vậy. Rất mong với điều kiện của các anh chị nhà báo có thể khảo sát rộng rãi, kiểm chứng những điều chúng tôi phản ánh, thu thập ý kiến của nhiều người và đưa việc kinh doanh thiếu trung thực nêu trên của FPT ra ánh sáng.

…trungtin@yahoo.com.vn

Bài tham gia trang này xin gửi về: Hoàng Hải Vân, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc e-mail: hoanghaivan@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.