Cuối năm 2010, sẽ có 2 tỉ người dùng internet

23/10/2010 14:34 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Viễn thông Quốc tế (ITU), số lượng người dùng sử dụng internet sẽ đạt con số 2 tỉ vào cuối năm nay.

Theo PCWorld, trong số 2 tỉ người dùng internet thì có khoảng 1,2 tỉ người thuộc các nước đang phát triển. Trung Quốc vẫn sẽ là thị trường internet lớn nhất thế giới với hơn 420 triệu người dùng.

Bản báo cáo còn cho biết, số lượng người dùng internet tại nhà trong năm nay chiếm khoảng 1,6 tỉ người (cùng kỳ năm ngoái là khoảng 1,4 tỉ người).

Tuy nhiên, tại các nước đang phát triển số lượng người dùng internet vẫn tập trung tại các trường học, văn phòng hoặc các dịch vụ công cộng.

Nếu xét theo khu vực địa lý, khoảng cách về số lượng người dùng internet còn khá lớn.

Cụ thể, nếu mỗi khu vực khảo sát 100 người dùng thì chỉ có 22 người sử dụng internet ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương; 25 người dùng ở khu vực Ả Rập; 64 người dùng ở khu vực châu Mỹ La-tinh. Châu Phi chiếm vị trí thấp nhất thế giới khi chỉ có 10 người dùng, riêng tại châu u tỉ lệ này là 95 người dùng.

Một điểm quan trọng của việc tăng số người dùng internet, là số lượng người dùng sử dụng di động để lướt web đang tăng trưởng mạnh. Đặc biệt là hai quốc gia Ấn Độ và Trung Quốc, có thể tăng thêm 300 triệu khách hàng mới trong cuối năm nay.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.