Vietnam Airlines tiếp tục "giải cứu" khách mắc kẹt tại Thái Lan

01/12/2008 00:04 GMT+7

* Chuyến xe miễn phí giúp người Việt * PAD rút khỏi Phủ Thủ tướng * Báo chí tiếp tục gặp rắc rối * Vietnam Airlines bay chuyến thứ 2 đến Utapao Sau rất nhiều nỗ lực, tối muộn ngày 29.11, Vietnam Airlines (VNA) đã có một chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quân sự U-ta Pao (Thái Lan) để vận chuyển khách đang mắc kẹt tại Thái Lan.

Chuyến bay mang số hiệu VN8302 ngay tức tốc đã chở 168 hành khách từ Thái Lan quay trở về sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 1 giờ sáng ngày 30.11. Theo VNA, trong số 168 hành khách trên, không chỉ có khách của VNA mà có cả những hành khách đã mua vé của các hãng hàng không khác nhưng đến đăng ký và nhờ giúp đỡ, và VNA cũng đã tiếp nhận. Được biết, trước khi cất cánh có 184 hành khách đăng ký với VNA về Việt Nam bằng chuyến bay trên, nhưng đến phút chót cũng chỉ có 168 hành khách lên máy bay, mặc dù máy bay cất cánh muộn hơn nhiều so với giờ dự kiến. Hôm qua 30.11, do sân bay U-ta Pao bị quá tải và thời gian cất/hạ cánh (slot) không còn nên VNA không thực hiện thêm được chuyến bay nào.

Tối qua 30.11, Vietnam Airlines cho biết, hãng đang nỗ lực làm việc với nhà chức trách Thái Lan, xin thêm một chuyến bay hạ cánh xuống sân bay U-ta Pao (Thái Lan) để vận chuyển tiếp những hành khách còn mắc kẹt tại Thái Lan. Nếu được nhà chức trách Thái Lan chấp nhận, VNA sẽ thực hiện chuyến bay này vào sáng ngày mai 2.12. VNA dự định sẽ sử dụng loại máy bay Airbus A321, với 184 chỗ ngồi để thực hiện chuyến bay. Để sắp xếp được bay chuyến sáng 2.12, Vietnam Airlines khuyến cáo, hành khách liên hệ và đăng ký với Văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Bangkok qua đường dây nóng: +662 6554137/38/39/40 hoặc +668 18291616 (ông Đỗ Khôi Nguyên - Trưởng đại diện) hoặc số +66852587887 và +66819050621 để được hỗ trợ và đặt chỗ trên chuyến bay này. Nếu được thực hiện, chuyến bay sáng ngày 2.12 sẽ ưu tiên cho hành khách đã mua vé của VNA, có chỗ trên các chuyến bay đã bị hủy. Tuy nhiên, nếu hành khách là người Việt Nam, chiều đi không sử dụng vé của VNA, nhưng đăng ký với Văn phòng đại diện của VNA tại Bangkok cũng được VNA xem xét vận chuyển. VNA đặc biệt ưu tiên vận chuyển các trường hợp là trẻ em, người già và người bị bệnh tật. Đại diện VNA khẳng định: Vietnam Airlines sẽ làm hết sức mình, hỗ trợ tối đa người Việt Nam đang mắc kẹt ở Thái Lan, bất kể hành khách đó trước đó có đi máy bay của VNA hay không. 

Hiện tại VNA vẫn tiếp tục nhận vận chuyển hành khách mắc kẹt tại Thái Lan qua đường bay Xiêm Riệp, Phnom Penh (Campuchia) và Viêng Chăn (Lào). Nhưng thực tế, từ Bangkok đến các điểm trên khá vất vả nên những ngày qua số lượng khách mắc kẹt tại Thái Lan về Việt Nam qua các đường bay này không nhiều. Theo VNA, trước khi sân bay Suvarnabumi (Bangkok) bị bao vây, hãng này có khoảng trên 300 hành khách đang ở Thái Lan, từ đó đến nay, bằng cách vận chuyển qua ba cửa ngõ là Xiêm Riệp, Phnom Penh, Viêng Chăn, và một chuyến bay qua sân bay U-ta Pao, VNA đã vận chuyển được khoảng trên 200 khách về Việt Nam.

Cho đến lúc này, VNA vẫn tiếp tục hủy các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Bangkok.

Đại sứ quán VN tại Thái Lan tối qua 30.11 cho biết đã phối hợp với 3 công ty du lịch Dolna (Thái Lan), Caravan Angkor Tour (Campuchia) và Sapaco (VN) tổ chức 1 chuyến ô tô chở miễn phí cho khoảng 40 hành khách VN đang bị kẹt tại Bangkok về nước qua biên giới Campuchia. Chuyến xe này khởi hành từ Đại sứ quán VN lúc 4 giờ 30 sáng 1.12, qua cửa khẩu Poipet vào Campuchia, sau đó được Công ty Caravan Angkor Tour đón về Phnom Penh, rồi từ đó về VN bằng đường bộ hoặc đường không. Trong số hành khách có một số cán bộ VN sang dự hội thảo ở Bangkok, 2 sinh viên, còn lại là khách du lịch.

Theo TTXVN

Xuân Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.