Hỏa hoạn tại nhà tù Varones (Argentina): Ít nhất 29 người thiệt mạng

05/11/2007 17:43 GMT+7

Ít nhất 29 tù nhân đã thiệt mạng sau khi ngọn lửa bùng phát ở một xà lim thuộc nhà tù Varones - nơi đang giam giữ 460 tù nhân thuộc tỉnh Santiago del Estero vào nửa đêm 4/11.

Sau khi phát hỏa, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lấy nhà tù Varones - được xem là an ninh nhất ở Argentina. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa phát cháy là do một tù nhân tạo nên để đánh lạc hướng các nhân viên bảo vệ nhà tù nhằm trốn thoát khỏi nơi giam giữ.

Hầu hết những người thiệt mạng là do bị ngạt khói. Hiện có 10 người (trong đó có nhân viên bảo vệ nhà tù) đang được điều trị trong bệnh viện do hít phải quá nhiều khói.

Sau cuộc hỗn loạn, tình hình an ninh bên trong nhà tù nhanh chóng được kiểm soát và đám cháy cũng được lực lượng chức năng khống chế.

Ricardo Daives, một quan chức cấp cao của tỉnh Santiago del Estero cho biết: "Số người thiệt mạng có thể sẽ tăng thêm. Hiện chúng tôi chưa thể đưa ra con số chính xác cho đến khi cuộc điều tra kết thúc".

Tháng 10/2005, một vụ hỏa hoạn tương tự cũng đã xảy ra tại nhà tù Magdalena (đông nam Buenos Aires) làm ít nhất 32 tù nhân thiệt mạng. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do các tù nhân nổi loạn đốt phá.

Đ.H
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.