Tủ lạnh thông minh

28/12/2010 14:37 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Central Lancashire (Anh) và siêu thị trên mạng Ocado phối hợp phát triển một loại tủ lạnh thông minh có khả năng tự làm sạch.

Đây là tủ lạnh thế hệ mới giúp người sử dụng nấu nướng từ những thức ăn dư thừa. Tủ lạnh tự động quét kệ thức ăn để kiểm tra xem trong tủ lạnh còn những thực phẩm gì để đề xuất món ăn nên nấu. Ngoài ra, tủ lạnh có chức năng đặt thức ăn trên mạng thông qua dịch vụ giao hàng tận nhà khi người sử dụng có nhu cầu. Theo người quản lý siêu thị Ocado, việc kết nối với trang web của họ khiến người sử dụng mua hàng nhanh chóng và đơn giản.

Tủ lạnh được tích hợp công nghệ mới để giúp nó có khả năng tự động sắp xếp lại nguyên liệu tươi sống bằng cách chuyển thực phẩm nào gần hết hạn lên phía trước. Song song đó, tủ lạnh kiểm soát lượng khí độc hại do thức ăn cũ, kém chất lượng thải ra. Thiết bị quét siêu âm gắn ở cửa tủ lạnh giúp nó có thể phân tích được loại thức ăn và số lượng thức ăn bị bỏ đi.  Một thiết bị tương tự cũng được gắn vào thùng rác nhà bếp với mục đích tương tự.
 
Theo báo Daily Mail (Anh), tủ lạnh thông minh này hứa hẹn sẽ giúp người bận rộn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu lượng thức ăn phải bỏ đi.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.