Vợ triệu phú Anh bị sát hại dã man trong tuần trăng mật

16/11/2010 17:09 GMT+7

(TNO) Chưa kịp hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc, triệu phú Anh Shrien Dewani đã phải gánh chịu nỗi đau khôn cùng khi người vợ xinh đẹp mới cưới của ông đã bị sát hại dã man tại Nam Phi, ngay trong tuần trăng mật của họ.

Sát thủ máu lạnh

Kể lại vụ việc trên báo Daily Mail (Anh), doanh nhân Shrien Dewani vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, hai tuần sau khi đám cưới, ông đã cùng vợ, Anni, bay đến Nam Phi hưởng tuần trăng mật vào hôm 12.11 vừa qua.

Sau một ngày nghỉ ngơi trong khách sạn 5 sao Cape Grace ở thành phố Cape Town, vào buổi tối thứ bảy vừa qua, tức hôm 13.11, Dewani và Anni quyết định đi ra ngoại ô của Cape Town tham quan.

 

Tấm hình chụp vợ chồng Dewani được tải từ mạng xã hội Facebook - Ảnh: Daily Mail

Khi xe chở họ dừng lại tại một ngã tư ở thị trấn Gugulethu, cách thành phố Cape Town không xa thì ở đâu xuất hiện hai tay súng lạ mặt.

Hai gã đàn ông mặt mày hung tợn người châu Phi này đã dùng súng đập bể cửa sổ và chĩa súng vào tài xế đuổi ra khỏi xe.

Sau đó, bọn chúng nhảy vào xe phóng đi với hành khách là hai vợ chồng du khách người Anh này.

Được một giờ sau thì bọn chúng cũng đuổi nốt người chồng 31 tuổi ra khỏi xe và rú ga chở vợ Dewani đi xa hút, theo hãng tin AP.

Cảnh sát đã nhanh chóng tìm thấy xác của Anni trong băng ghế sau của chiếc xe taxi bị bỏ lại một nơi vắng vẻ vài tiếng đồng hồ sau.

Theo báo Daily Mail, các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô vợ trẻ 28 tuổi của Dewani đã bị bắn ít nhất 3 phát vào người và cũng đã bị cưỡng hiếp.

Bơ vơ nơi xứ lạ

Sau khi bị ném ra khỏi xe, Dewani đã lần theo con đường mòn ở thị trấn Gugulethu trong đêm tối và ông đã nhờ được một người dân địa phương gọi đến đồn cảnh sát gần đó thông báo vụ việc.

Trong khi chờ cảnh sát đến, Dewani đã đứng trong bóng tối với sự hoang mang cũng như lo lắng tột cùng cho tính mạng của người vợ mình.

Phải mất tới 25 phút sau thì lực lượng cảnh sát mới xuất hiện và không lâu sau đó, tin dữ đã bay tới Dewani.

 

Chiếc xe chở vợ chồng Dewani du ngoạn Cape Town đã được tìm thấy - Ảnh: Daily Mail

Dewani đã kể lại với báo Daily Mail rằng, lý do vợ chồng ông ra khỏi khu trung tâm Cape Town vì vợ của Dewani rất thích khu vực xung quanh khách sạn Cape Grace.

Anni đã nói với Dewani rằng nơi này giống hệt quê nhà của cô ở Thụy Điển nên đã đề nghị chồng đi tham quan.

Khi bị các tay súng lạ mặt tấn công ở thị trấn Gugulethu, Dewani cho hay anh đã van nài bọn chúng đừng tách rời hai vợ chồng ông. Thế nhưng, hai tay súng lạ mặt vẫn lạnh lùng chĩa thẳng súng vào tai Dewani và đuổi ông ra khỏi xe.

Dewani kể lại rằng khi đó ông cảm thấy bất lực, hoàn toàn không có một chút sinh lực nào để có thể cứu vợ mình khỏi tay những kẻ bắt cóc hung tợn.

Vị doanh nhân người Anh này chỉ được ở bên vợ đúng 20 phút cuối.

Theo hãng tin AFP, Anni là công dân Thụy Điển gốc Uganda và châu Á. Cô đã tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế sản phẩm tại một trường đại học ở Thụy Điển.

Trong khi đó, Dewani là một doanh nhân thành đạt ở xứ sở sương mù khi là ông chủ của một loạt viện dưỡng lão tại đây.

Báo Telegraph cho hay, Dewani là một triệu phú trẻ tại Anh.

Người thân của Dewani tại Bristol (Anh) thật sự sốc khi được báo tin dữ và họ đã ngay lập tức bay sang Nam Phi để động viên tinh thần của người chồng đau khổ này, theo hãng BBC.

 

Toàn cảnh Cape Town, nơi vợ chồng Dewani đã chọn làm nơi trải nghiệm tuần trăng mật của mình - Ảnh: AFP

Cảnh sát Nam Phi khẳng định rằng họ sẽ điều tra rốt ráo vụ việc.

Theo lời ông Dewani thì cảnh sát cho biết họ đã xác định được hai nghi can nhưng cho đến tối 15.11, vẫn chưa có ai bị bắt giữ.

Được biết, Nam Phi là một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới với khoảng 46 vụ giết người xảy ra mỗi ngày.

Con số thống kê này đã dẫn đến việc tăng cường an ninh “vô tiền khoáng hậu” ở Nam Phi trong suốt hơn một tháng diễn ra World Cup vừa qua.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.