Sinh nhật của lính

20/12/2005 21:14 GMT+7

Lính với lính", "lính với bạn gái", từng đôi một dìu nhau nhảy theo tiếng nhạc xập xình. Ai cũng rạng rỡ tươi như hoa hòa theo từng điệu nhạc khi sôi nổi khi trầm lắng như muốn kéo dài mãi không dứt... Đó là những gì diễn ra trong tiệc sinh nhật tập thể của những người lính Trung đoàn 4, Đoàn bộ binh số 5, Quân khu 7.

Dự tiệc sinh nhật, họ - những người lính trẻ say sưa hát trong tình đồng đội với những bài ca đậm chất lính. Từ  bài Năm anh em trên một chiếc xe tăng, rồi Tiểu đoàn 307 đến Hát mãi khúc quân hành..., mỗi bài hát đều có những chàng trai, cô gái tuổi trăng rằm từ những chi đoàn kết nghĩa cùng phụ họa và hát bè theo. Tiết mục chính của buổi tiệc đã đến, MC của trung đoàn giới thiệu tên của từng người trong số 40 chiến sĩ, cả hội trường liên tục náo nhộn với những tràng pháo tay trải dài như không dứt.

Bên chiếc bánh kem 3 tầng tuyệt đẹp, thượng tá Hoàng Ngọc Tồn, Phó trung đoàn trưởng chính trị đang chúc mừng và hướng dẫn 4 chiến sĩ lên cắt bánh. Ai cũng đẹp nhưng cứ lóng nga, lóng ngóng và vụng về lắm. Có người quá xúc động trước tấm lòng của đồng đội dành cho mình nên mắt họ cảm thấy cay cay... Binh nhất Bùi Tiến Thanh, quê ở Thủ Thừa, Long An, nhập ngũ tháng 2/2005, hiện ở khẩu đội đại liên của C3, D1 tâm sự: "Hơn 20 năm nay tôi đâu có biết mình có ngày sinh nhật. Ngàn lần cảm ơn đồng đội, kỷ niệm bất ngờ này sẽ theo tôi suốt cả cuộc đời". Còn binh nhất Trần Tiến Quân, vừa trở về chỗ ngồi sau khi được đồng đội tín nhiệm cử làm đại diện cắt bánh xúc động: "Đây là lần đầu tiên tôi được đơn vị tổ chức sinh nhật. Cái nhỏ nhất là ngày sinh của mình mà đơn vị cũng quan tâm, thật sự lòng tôi mừng không tả nổi, chúng tôi càng gắn bó, yêu thương đơn vị hơn".

Giao lưu văn nghệ giữa chiến sĩ trẻ và đoàn viên đơn vị kết nghĩa trong đêm sinh nhật

Khác với 2 người bạn trên, binh nhất Nguyễn Tấn Đạt thì cho biết: "Tuy đây là lần thứ 2 được đơn vị tổ chức sinh nhật cho mình nhưng tôi vẫn cứ háo hức, chờ đợi". Đá lông nheo một cái, Đạt thổ lộ: "Đây là bộ quân phục mới nhất đấy vì hôm nay có các bạn nữ. Mình phải tươm tất chứ". Các bạn nữ mà Đạt nói là những bạn trẻ từ các Chi đoàn Công ty xổ số kiến thiết và Công ty cổ phần thiết bị y tế tỉnh Tây Ninh. Nhận được quà mừng sinh nhật là cuốn sổ, cây bút và những chai dầu gội đầu từ các bạn gái ở đơn vị kết nghĩa, binh nhất Hồ Xuân Hương (quê ở Củ Chi) bộc bạch: "Tôi sẽ giữ mãi món quà này. Coi đây là một trong những kỷ niệm đẹp của đời quân ngũ...".

Khiêu vũ trong tiệc sinh nhật của lính là tiết mục được các anh bộ đội và các bạn gái đơn vị kết nghĩa mong đợi. Sân khấu và hội trường tràn đầy tiếng nhạc. Có đôi lính với lính, có đôi lính với bạn gái, dìu nhau nhảy theo tiếng nhạc xập xình. Ai cũng rạng rỡ tươi như hoa hòa theo từng điệu nhạc khi sôi nổi khi trầm lắng như muốn kéo dài mãi không dứt. Bạn Minh Hương (thanh niên đơn vị kết nghĩa) hào hứng: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một tiệc sinh nhật tập thể vui như thế này. Bất ngờ và thú vị quá!".

Ở Trung đoàn 4, sinh nhật tập thể được đơn vị tổ chức vào thứ bảy hằng tuần. Mỗi tuần tổ chức cho một tiểu đoàn. Cứ đến đầu tháng, danh sách cán bộ, chiến sĩ có ngày sinh trong tháng đó đều được chỉ huy đơn vị lập sẵn. Kinh phí mỗi tiệc sinh nhật tập thể chỉ độ 300.000 đồng trích từ quỹ tăng gia sản xuất. Đại tá Lê Tấn Hùng, Đoàn phó chính trị Đoàn 5 bộc bạch: "Tổ chức sinh nhật cho bộ đội, công việc tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có tác dụng rất lớn, giúp bộ đội có những buổi tối thư giãn sau một tuần khổ luyện trên thao trường, tạo điều kiện gắn bó với các đơn vị kết nghĩa bên ngoài".

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.