Bên trong các nhà tù thế giới

21/10/2009 22:59 GMT+7

Tù nhân tại một nhà tù ở Uruguay có thể phải trải qua nhiều năm trong “thùng thiếc”, tức thùng bằng kim loại có nhiệt độ lên đến 60oC; trong khi phụ nữ và trẻ em nằm trong số các tù nhân ở Nigeria bị giam trong “phòng tra tấn”.

Theo hãng tin Reuters, đó là những hành động ngược đãi tù nhân được mô tả trong một báo cáo được ông Manfred Nowak, báo cáo viên chuyên trách của LHQ về vấn đề tra tấn, công bố hôm 20.10. Phát biểu với báo giới sau khi trình báo cáo cho Đại hội đồng LHQ, ông Nowak cho biết ông tập trung vào các “nhà tù bị bỏ quên” và việc đối xử với trẻ em ở hàng chục quốc gia mà ông đến thăm.

Theo ông Nowak, phụ nữ nằm trong số hơn 100 tù nhân bị giam giữ trong phòng tra tấn của Cơ quan Điều tra tội phạm ở Lagos (Nigeria), nơi áp dụng các phương pháp tra tấn như bắn vào chân của tù nhân và không chăm sóc người bị thương nghiêm trọng. Khoảng 10 triệu người bị giam giữ trên khắp thế giới, phần nhiều ở trong những điều kiện không thể chấp nhận được. Ông Nowak cho biết tình trạng quá tải là vấn đề phổ biến mà ông chứng kiến khi đến nhiều nước như Georgia, Nepal, Sri Lanka và Togo.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.