Việc không thể không cân nhắc kỹ

12/11/2008 16:08 GMT+7

(TNO) Thật sự rất khó lựa chọn, khi con tim và lý trí không cùng tiếng nói. Có hai luồng ý kiến khác nhau về việc có nên duy trì mối quan hệ (yêu để kết hôn) với một người đã tái nghiện (ma túy). Bên nào cũng có những lý lẽ riêng, không thể nói là không thuyết phục. Dưới đây nêu sự phân tích thiệt - hơn của những người theo quan điểm “nên rời xa”:

T.C.H ( yeuanhmaimai603@yahoo.com ): Theo mình, bạn nên dứt khoát với anh ta đi, vì bạn cũng đã từng cho anh ta cơ hội rồi, nhưng anh ta đã bỏ mất cơ hội ấy, vẫn ngựa quen đường cũ. Gia đình anh ấy nói đúng, nếu bạn lấy anh ta, bạn sẽ phải khổ dài dài nữa đó. Bạn suy nghĩ lại đi, đó có thực sự là tình yêu, hay chỉ là sự thương hại? Chúc bạn có quyết định đúng, vui và hạnh phúc.

Phuong Thuy (phuongthuy200824@yahoo.com.vn): Bạn đã rất can đảm, và chắc là cũng yêu anh ấy rất nhiều, nên mới có thể bỏ qua quá khứ của anh ấy. Tuy nhiên, có một thực tế là chỉ một phần rất nhỏ người từng nghiện, là những người có ý chí rất cao, mới có thể từ bỏ chất chết người ấy. Vì thế, tôi khuyên bạn phải cân nhắc thật kỹ. Anh ấy đã từng hứa với bạn, nhưng không giữ được lời hứa. Gia đình anh ấy, dù phải thương anh ấy nhiều hơn, cũng không muốn bạn khổ về sau. Vì vậy, bạn hãy vì bản thân mình, vì gia đình của mình mà nên dứt khoát, chắc anh ấy cũng không trách bạn đâu. Chúc bạn tìm ra lối đi cho tương lai của mình.

Minh Phuong (nguyenminhphuong@gmail.com): Bạn nên bình tĩnh suy xét vấn đề. Liệu bạn có thực sự tha thứ được cho anh ấy không? Bạn có thể chờ đợi anh ấy trở về không? Khi anh ấy về, hai người có tiến đến hôn nhân được không? Bạn sẽ phải đối mặt với lời bàn ra tán vào của họ hàng. Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng cơm lành canh ngọt; những lúc vợ chồng xô xát, không kìm nổi mình, hạnh phúc dễ tuột khỏi tầm tay. Bạn còn trẻ, tương lai phía trước còn dài, bạn cần phải nghĩ cho chính mình. Và điều quan trọng nữa là thái độ của anh ấy về vấn đề này như thế nào? Chúc bạn tìm được hướng đi đúng đắn!

Linh Van ( linhvan76@yahoo.com.vn): Tôi từng ở trong hoàn cảnh như bạn, thành thật khuyên bạn nên dứt khoát ngay, nếu không muốn lỡ dở cả cuộc đời.

Tran Nhat Anh Phong (phong.tran@kasaco.com.vn):  Trường hợp này tôi thấy không ổn. Anh ta đã tái nghiện, thì việc đấu tranh với bản thân sẽ càng khó khăn hơn. Mà cuộc sống thì sẽ còn muôn vàn khó khăn, phức tạp, liệu anh ấy có làm chủ được bản thân mình? Nếu anh ta phấn đấu vượt qua được thì chính anh ta sẽ làm lại cuộc đời. Duyên nợ biết đâu được, cuộc sống này còn rất nhiều phụ nữ cũng tốt như bạn. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định chuyện hệ trọng cả đời mình.

Lam Phương (TP.HCM): Khi đã yêu, người ta thường chỉ thấy toàn màu hồng, và càng hy sinh cho tình yêu lại càng thấy mãn nguyện, cảm thấy mình cao thượng. Nhưng em hãy thật bình tâm suy nghĩ lại. Anh ta không giữ được lời hứa với em. Mới yêu mà đã thất hứa, khi sống cùng nhau thật khó mà giữ được niềm tin. Nhưng có lẽ như vậy lại là may mắn cho em. Nếu kết hôn rồi, gia đình em sẽ ra sao? Giúp đỡ, chữa trị cho một con nghiện để đưa họ về với cộng đồng là một việc làm đúng đắn và cao thượng; chữa trị cho một người bệnh nan y là hành động cao quý giữa người và người, rất đáng ca ngợi, trân trọng. Nhưng gắn cả cuộc đời với họ thì phải xem xét nhiều khía cạnh: gia đình của mình, bà con, bạn bè có thông cảm và chấp nhận không? Em có thể từ bỏ tất cả hay không?

Và điều quan trọng này em đã nghĩ đến chưa: anh ta có bệnh truyền nhiễm nào không (thường những người nghiện rất dễ mắc phải những bệnh lây lan qua đường tiêm chích, bệnh xã hội, thậm chí có thể bị HIV)? Bây giờ em đang yêu, trước mắt cũng nên động viên giúp đỡ và đừng trách móc anh ấy. Nếu anh ta cai nghiện tốt, không nhiễm bệnh gì nguy hiểm, và em biết chắc chắn là anh ta có thể dứt bỏ hẳn "cái chết trắng" thì tùy vào tiếng nói của trái tim mà quyết định. Nhưng em cũng nên tâm sự cùng ba mẹ hoặc những người thân nhất mà em có thể tin tưởng, ý kiến của họ rất quan trọng. Em cũng nên được sự đồng ý của gia đình, ba mẹ em nhé.

Lấy chồng là đưa một thành viên về gia đình của mình, là chọn một người cha cho các con mình, em không thể không cân nhắc mọi khía cạnh. Chúc em bình tâm và tìm được tình yêu đích thực.

Những ý kiến thuộc quan niệm khác sẽ được tổng hợp trong bài sau, mời Bích Nguyên và bạn đọc đón xem.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.