Dế Choắt tiết lộ ý nghĩa đằng sau mỗi hình xăm trên người

03/12/2020 11:57 GMT+7

NÓI ĐI, NGẠI GÌ! | Dế Choắt gây ấn tượng ngay từ vòng đầu tiên của chương trình Rap Việt không chỉ với bài rap "Chú bé loắt choắt' mà còn bởi những hình xăm dày đặt trên cơ thể. Mỗi hình xăm này đều mang một ý nghĩa nhất định với cuộc đời anh.

Trong vòng loại Rap Việt, sau phần xuất hiện của Dế Choắt, Trấn Thành từng đưa ra nhận định riêng về việc xăm mình. Anh nói : "Đâu phải ai rảnh đi cầm bình mực ịn đầy lên trên mặt của mình? Dạ không có. Mỗi một cái hình ảnh này nó liên quan đến một câu chuyện trong đời của người ta.
Xăm đau không quý vị? Đau? Đau làm chi? Để nhớ. Người ta phải để ký ức tồn tại trên da thịt của người ta, để nhìn lại: “Tôi đã từng trải qua những cột mốc nào trong cuộc đời”.
Nên chúng ta đừng vội đánh giá một cái gì cả, hãy cảm nhận người ta từ bên trong đó mới là linh hồn thật sự của con người".
Về phía Dế Choắt, anh theo nghề xăm từ năm 17 tuổi và sớm gặt hái được nhiều thành công trong nghề lẫn giới underground. Tuy nhiên, khi quyết định tham gia cuộc thi và bước đến gần hơn với công chúng, anh cho biết bản thân khi ấy vẫn còn nỗi sợ người khác không chấp nhận anh cũng như những hình xăm trên cơ thể mình.
“Tôi ngại về hình xăm của tôi ở Rap Việt là lúc đầu, nhưng bây giờ tôi đã vượt qua được cái đó rồi. Tôi nhận ra mình làm được. “Mình làm được nè! Hình xăm nó đâu là vấn đề đâu”.
Khi tôi (từ Đà Lạt) xuống đây, tôi vẫn không có sự mạnh mẽ. Nhưng cũng nhờ Rap Việt đã dạy cho tôi sự mạnh mẽ đấu tranh cho những gì tôi đang nói, đang làm. Từ đó tôi tự nhủ mình phải cố gắng hơn và tin mình làm được. Mạnh mẽ để đi tiếp cho quãng đường tiếp theo.
Mọi thứ chỉ vừa bắt đầu. Tôi chỉ mới 24 tuổi thôi, chưa nói lên được điều gì”, Dế Choắt bộc bạch.
Anh cho biết, mong muốn của anh là giúp mọi người có cái nhìn khác hơn với nghệ thuật xăm và những người yêu thích môn nghệ thuật này.
“Tôi cũng từ nơi đó đi ra, nơi có rất nhiều điều phức tạp trong giới xăm ra. Và sau này, khi nhìn nhận lại, tôi cảm thấy những người anh em đang theo nghề xăm họ rất muốn phát triển nghệ thuật xăm.
Thế thì tại sao mình không đứng lên nói cho cái đó, mình không đại diện cho cái điều đó để được thay mặt những người anh em đang muốn phát triển cái nghệ thuật đi lên.
Thế nên, tôi mang những điều đó vào chương trình Rap Việt, vừa đem những câu chuyện đời sống hàng ngày vào chương trình, hai cái đó cộng hưởng lại tạo nên những phần trình diễn của tôi”, Dế Choắt chia sẻ.
Dế Choắt cùng đã tiết lộ những ý nghĩa thật sự đằng sau mỗi hình xăm trên cơ thể mình. Mời quý vị theo dõi video.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.