Dế choắt và hậu quả của sự nổi tiếng sớm năm 17 tuổi: Bài học “đắng” cho sự trưởng thành

03/12/2020 09:58 GMT+7

NÓI ĐI, NGẠI GÌ! | Trải qua thời niên thiếu vất vả, năm 17 tuổi, Dế Choắt lần đầu đứng trên đỉnh vinh quang với sự nổi tiếng trong giới nghệ thuật xăm mình cùng những bài nhạc rap hit đầu tiên. Nhưng sau đó, anh lại rơi vào một cú trượt dài của cảm xúc khi rơi vào khoảng thời gian đen tối nhất của bản thân. Mời quý vị lắng nghe những tâm sự của quán quân Rap Việt 2020 - Dế Choắt.

Trước khi được nhiều người biết đến với danh hiệu quán quân chương trình Rap Việt năm 2020, Dế Choắt từng có những thành công nhất định trong nghề xăm lẫn giới underground vào những năm 17-18 tuổi. Thành công đến quá sớm trong khi bản thân chưa đủ trưởng thành đã dạy cho anh chàng những bài học đắt giá.
Trong chương trình Nói đi, ngại gì!, Dế Choắt tâm sự: “17 tuổi, tôi theo nghề xăm và bắt đầu nổi tiếng trong cộng đồng xăm.18 tuổi tôi viết được nhạc hit.
Mọi thứ đến quá sớm. Tôi liền nghĩ: “Ồ, vậy là 17 năm qua mình đi đúng để năm 18 tuổi mình”nổ” như thế này. Vậy là việc gì mình phải đúng nữa? Mình đã có tất cả rồi, vừa có tiếng trong nghề, vừa có tiếng trong âm nhạc”.
Chính vì vậy, tôi luôn ra đường trong trạng thái là ai cũng phải nể mình, phục mình vì cái tài năng của mình.
Mọi người thích tôi lúc đó vì mọi người thấy tôi làm được cái âm nhạc mới, lạ. Nhưng tôi lại nghĩ rằng mọi người thích tôi thì thấy tôi nổi tiếng, thích lại gần tôi xin chụp hình…
Những điều đó đã tạo nên một Dế Choắt rất tệ hại, ngông và phát ngôn tiêu cực, nói những lời không hay và không kiểm soát được cái suy nghĩ của mình.
Dần dà, nó trở thành một thói quen và tôi phải sống trong tiêu cực”.
Anh đã vượt qua những điều đó như thế nào? Mời quý vị lắng nghe những chia sẻ của Dế Choắt về hành trình “lột xác” bản thân và tiết lộ 3 bài rap quan trọng trong giai đoạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.