Nhường… tình

02/12/2010 17:31 GMT+7

Mỗi khi chứng kiến “người ấy” và cô bạn thân cặp kè, ruột gan H. như xát muối. Có ai ngờ, chính H. là người chủ động mai mối trong vụ này.

Chỉ mới ba tháng nay mà H. sụt đến 4 kg. Người cô phờ phạc, hay gắt gỏng. Có những đêm, nghe tin “hai người kia” hẹn hò đi chơi, H. không thể nào ngủ được. Cô trở dậy giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa, làm bất cứ việc gì hầu mong sự bận rộn sẽ lấp đầy nỗi trống trải của đêm dài.

H. tâm sự: “Anh ấy là bạn học rất thân của tôi. Tôi cảm nhận anh cũng có tình cảm với mình nhưng chỉ nói vòng vo. Còn tôi, chưa bao giờ chịu suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ này mà đã vội vàng “kết nối” anh cho cô bạn đồng nghiệp. Đến khi hai người đó bắt đầu nảy sinh tình cảm, tôi mới nhận ra anh ấy chính là tuýp người rất hợp với tôi và tôi rất cần anh”. H. đau khổ nói thêm: “Tôi không biết mình nên làm gì. Hay là tôi thổ lộ nỗi lòng của mình cho anh ấy nghe? Và như thế, tôi sẽ mất cô bạn thân. Hay tôi bỏ việc, tìm chỗ làm mới và thay đổi sim điện thoại, để không phải chạm mặt và khỏi liên lạc với hai người?...”.  

Chuyên viên tư vấn Hồ Thị Tuyết Mai thuộc Trung tâm Tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình (145 Pasteur, Q.3, TP.HCM) khẳng định bà đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp tương tự như H. Chuyên viên tư vấn này chia sẻ: “Cái gì khác có thể nhường nhịn được nhưng trong tình yêu thì không nên! Nếu thấy đối tượng đó mình thích và người đó cũng có tình cảm với mình, tại sao không nỗ lực đến với nhau? Chính sự nhường như vậy có khi gây tổn thương đến bản thân và bạn mình, thậm chí dẫn đến những sai lầm”. Bà Mai cho hay, một số trường hợp sau khi cưới và chung sống, người chồng (hoặc người vợ) mới nhận ra tình cảm thực sự của mình. Trong số đó, có những người quyết định chấm dứt quan hệ hôn nhân hiện tại và quay trở về với “người mai mối đặc biệt” trước đây. Đối với trường hợp của H., bà Mai cho rằng H. nên mạnh dạn gặp anh bạn để bày tỏ nỗi lòng. Và lúc đó, quyền quyết định và chọn lựa thuộc về chàng trai ấy.

Trong khi đó, L.T - nhân viên Công ty M.K (Q.5, TP.HCM) kể rằng cô và nhỏ bạn thân đều cùng yêu một anh đồng nghiệp. L.T giữ kín tình cảm bao nhiêu thì cô bạn thể hiện sự nồng nhiệt bấy nhiêu. Sau một thời gian đắn đo, L.T quyết định rút lui với lý do: “Cô ấy xứng đáng nhận sự bù đắp trong tình cảm, vì cô ấy vốn đã chịu nhiều thua thiệt trong cuộc sống gia đình”. Hỏi còn thầm yêu trộm nhớ “người ấy” không, L.T thừa nhận: “Vẫn còn”. Hỏi tiếp là có bao giờ hối hận vì đã “nhường tình” không, L.T giãi bày: “Nói thực lòng, thỉnh thoảng tôi cũng day dứt vì nghĩ rằng biết đâu mình và anh ấy thành một đôi sẽ hợp với nhau hơn. Nhưng tôi không bao giờ đi gặp anh và thổ lộ tình cảm sâu kín. Theo tôi, một khi đã nhường thì nhường cho trót. Nếu không, có khi lại bị mang tiếng… giựt bồ người ta và không ai thèm chơi với mình nữa!”.

Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.