Y án băng rút ruột container

25/11/2013 13:41 GMT+7

(TNO) Ngày 25.11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm 15 năm tù đối với Hoàng Văn Dương, 7 năm tù đối với Nguyễn Huy Dũng, cùng về tội “trộm cắp tài sản”, vì hình phạt không nặng, các bị cáo cũng không có tình tiết giảm nhẹ mới.

Liên quan đến vụ án này, tòa sơ thẩm còn tuyên phạt Nguyễn An Bình (25 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) 15 năm tù, Đinh Quý Tuấn (39 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) 12 năm tù, Hoàng Đình Biên (25 tuổi, quê Nghệ An) 11 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”, các bị cáo này không có kháng cáo.

Hoàng Văn Dương (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), Nguyễn An Bình, Hoàng Đình Biên cùng là nhân viên phụ lái và lái xe tải cho Công ty TNHH TMDV Minh Phương. Trong quá trình làm việc, lợi dụng nhiệm vụ công ty giao vận chuyển container hàng hóa từ kho của Công ty Damco (ngã ba Tân Vạn, tỉnh Bình Dương) đến cảng Cát Lái (quận 2, TP.HCM), Bình và đồng bọn đã hai lần cắt container để trộm hàng hóa.

Cụ thể, ngày 18.4.2012, trên đường chở hàng ra cảng, Dương và Biên đã cắt container trộm 1.026 đôi giày hiệu Nike, trị giá 2,48 tỉ đồng. Theo thẩm định, mỗi đôi giày Nike có giá hơn 2,4 triệu đồng/đôi nhưng nhóm Dương chỉ đem bán với giá 220.000 đồng/đôi.

Tiếp đó, ngày 21.4.2012, Dương, Biên và Bình tiếp tục lấy trộm 1.452 đôi giày Nike. Tuy nhiên lần này, khi đang bốc dỡ hàng hóa và chuyển lên xe tải đem đi tiêu thụ thì bọn chúng bị Công an TP.HCM bắt quả tang và thu giữ toàn bộ vật chứng.

Toàn bộ số giày trộm được, Dương và đồng bọn khai đã bán cho Đinh Quý Tuấn. Ngoài việc tiêu thụ tài sản phạm tội, Tuấn cũng là người cung cấp dụng cụ máy cắt sắt, dây điện, sơn trắng… để băng nhóm này cắt container lấy trộm hàng bán cho Tuấn. Tuấn cũng bị xử lý về tội trộm cắp tài sản.

Đối với Nguyễn Huy Dũng (48 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM), bảo vệ bãi xe Công ty cổ phần gạch ngói Sài Gòn, phường Long Bình, quận 9, TP.HCM, dù biết hành vi phạm tội của những người này nhưng Dũng vẫn cho họ ghé bãi và bốc dỡ hàng nên cũng là đồng phạm.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Thêm một băng trộm container bị triệt phá
>> Trộm hàng container, cả nhóm vào tù
>> Bắt 5 nghi phạm trộm cắp chuyên nghiệp
>> Băng nhóm chuyên cướp và trộm cắp tài sản lãnh án
>> Hai giờ truy lùng, tóm gọn 3 đối tượng trộm cắp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.