Thư đi tin lại: ngày 12/1/2004

11/01/2004 20:27 GMT+7

Ông Phạm Quốc Vinh (87/2 Nguyễn Thái Sơn, P.4, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) có đơn phản ảnh việc làm trái pháp luật của bà Trương Thị Ba- chủ cơ sở Tây Thi và là vợ ông Phạm Thiên Long- Giám đốc Công ty Đông nam dược Thiên Hưng. Vấn đề này được Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Hồ Chí Minh) trả lời như sau: “Việc bổ nhiệm chức danh của Công ty Thiên Hưng được điều chỉnh bằng Luật Doanh nghiệp.

Vấn đề công nợ của Công ty Thiên Hưng với một số cá nhân, hiện TAND Q.Gò Vấp đang thụ lý giải quyết. Việc bào chế thuốc tại Công ty Thiên Hưng không có dược sĩ kiểm nghiệm và việc sử dụng bằng lương y, lương dược của Phạm Quốc Hưng, Phạm Quốc Huy có biểu hiện không hợp lệ... Phòng Cảnh sát kinh tế có trao đổi với Thanh tra Sở Y tế và thống nhất chuyển đơn của ông cho Thanh tra Sở Y tế giải quyết theo thẩm quyền”.

Ông Nguyễn Thành Lộc (F1/3 cư xá Phú Lâm B, P.13, Q.6, TP Hồ Chí Minh) có đơn khiếu nại việc làm khó hiểu của Ban quản lý dự án Công trình đường Long Thới- Nhơn Đức, để ông Hùng (người bán đất cho ông Lộc) lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông để tống tiền. Ngày 25.12.2003, Phòng Quản lý đô thị huyện Nhà Bè đã trả lời đơn khiếu nại của ông tại văn bản số 769/CV- QLĐT.

Ông Võ Văn Thanh (14 Nguyễn Trung Trực, P.5, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) có đơn khiếu nại việc “Đội thi hành án Viện KSND Q.Gò Vấp thiếu trách nhiệm trong việc thi hành bản án dân sự phúc thẩm số 247/DSPT ngày 15.5.1997 dẫn đến việc người phải thi hành án là ông Nguyễn Mạnh Cường và bà Phạm Thị Năm có thời gian tẩu tán tài sản thi hành án”. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, chúng tôi đã chuyển đơn của ông đến Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh, khi nào có phản hồi chúng tôi sẽ thông báo cho ông biết.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Trước (195A/3 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) khiếu nại về cung cách giải quyết bồi thường tai nạn và thái độ của nhân viên Trương Thị Thanh Bình trong việc giải quyết bồi thường tai nạn đối với chồng bà. Chúng tôi đã chuyển đơn của bà đến Công ty Bảo hiểm Sài Gòn và được trả lời như sau: “Cô Trương Thanh Bình là đại lý bảo hiểm, không chuyên trách khâu giải quyết bồi thường nên đã không hướng dẫn chi tiết thủ tục bồi thường và gây ra sự hiểu lầm cho khách hàng. Hồ sơ cung cấp ban đầu của bà Trước thiếu các chứng từ y tế có liên quan đến tình trạng thương tích của chồng bà nên chúng tôi giải quyết bồi thường theo quy định trên cơ sở những chứng từ bà Trước cung cấp. Ngay sau khi nhận được sự phản hồi của bà Trước, công ty đã cử cán bộ chuyên trách đến tận nhà để hướng dẫn và thu thập các chứng từ pháp lý có liên quan. Đến ngày 17.12.2003, chúng tôi đã giải quyết bồi thường thoả đáng”.

Bà Đoàn Thị Thiện (B7 Nguyễn Huệ, P.2, TX Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên) có đơn đề nghị UBND phường giải quyết cho gia đình ông được tiếp tục tô tường phần giáp với đất của ông Lâm Minh Chánh theo như chỉ đạo của UBND TX Tuy Hoà tại thông báo số 306/TB-UB ngày 31.10.2003. Ngày 16.12.2003, UBND phường 2, TX Tuy Hoà trả lời chung quanh vấn đề này tại công văn số 69/BC-UB.

Đề nghị những bạn đọc có tên trên liên hệ với Ban Công tác bạn đọc báo Thanh Niên để biết kết quả hoặc biết thêm chi tiết.

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.