Phúc thẩm vụ kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Hà Nội: Hủy án sơ thẩm để xét xử lại từ đầu

13/09/2007 00:42 GMT+7

Ngày 12.9, Tòa Hành chính TAND TP Hà Nội đã xét xử phúc thẩm vụ bà Vũ Thị Kim Thanh, 41 tuổi, trú ở số nhà 19, ngõ 59, Láng Hạ, P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội khởi kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình về việc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp cưỡng chế dỡ bỏ một phần ngôi nhà gia đình bà đang ở, gây thiệt hại hơn 600 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16.1, TAND quận Ba Đình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ khởi kiện hành chính nói trên, đã tuyên bác bỏ đơn khởi kiện và yêu cầu đòi bồi thường của bà Vũ Thị Kim Thanh và giữ nguyên các quyết định hành chính của UBND quận Ba Đình. Sau đó, bà Thanh đã có đơn kháng cáo với lý do không đồng tình với bản án sơ thẩm và đề nghị TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 12.9, sau một ngày xét xử, Tòa Hành chính TAND TP Hà Nội đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND quận Ba Đình để xét xử lại từ đầu với lý do khi xét xử sơ thẩm, TAND quận Ba Đình đã không mời UBND quận Ba Đình là cơ quan có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ kiện này. Quá trình xét xử sơ thẩm vụ kiện liên quan đến dự án mở một con đường nhưng tài liệu về dự án này không có trong hồ sơ xét xử. 

                   Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.