Hoãn xử nữ tin tặc

16/10/2010 23:18 GMT+7

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin: Phiên tòa xét xử công dân Nga Kristina Svechinskaya, 21 tuổi, người được mệnh danh là “Nữ tin tặc sexy nhất thế giới” vào ngày 14.10 đã phải tạm hoãn. Do một vài nguyên nhân nên tòa án quận Nam New York, Mỹ, nơi xét xử Svechinskaya đã đồng ý lùi phiên tòa lại 2 tuần.

Trước đó, vào đầu tháng 10.2010, Kristina Svechinskaya bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt cùng 37 người khác bị cho là nghi phạm xâm nhập trái phép máy vi tính của một số cá nhân, công ty để ăn cắp tiền. Svechinskaya là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Ngôn ngữ Đức, Đại học Tổng hợp Stavropol. Hè năm nay, cô sang Mỹ theo chương trình work&travel, được quảng cáo là thực tập tiếng Anh kết hợp với làm việc.

Mới đây, báo chí Mỹ đưa tin Svechinskaya là nữ tin tặc. Cô mở 5 tài khoản tại 2 ngân hàng dưới hai cái tên giả là Anatasia Opokina và Svetlana Makarova. Svechinskaya đã gửi e-mail có chứa virus Zeus-Trojan đến máy tính cá nhân của một số người và một số công ty. Sau khi nạn nhân click chuột mở file đính kèm trong e-mail, virus được kích hoạt rồi đánh cắp password tài khoản cá nhân của người đó gửi về cho tin tặc. Thông qua thủ đoạn này, “Nữ tin tặc sexy nhất thế giới” đã đánh cắp 35 nghìn USD của 3 nạn nhân. Ngoài ra, Svechinskaya còn bị cáo buộc tội sử dụng hộ chiếu giả. Nếu bị xử đúng tội, cô gái Nga này sẽ phải nhận từ 15 năm đến 40 năm tù giam. 

Hoài Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.