Tàu chiến Mỹ thẳng tiến bán đảo Triều Tiên

24/11/2010 21:22 GMT+7

(TNO) Một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc nã pháo vào nhau, một tàu sân bay Mỹ vào hôm nay 24.11 đã khởi hành đến bán đảo Triều Tiên. >> Hàn Quốc dọa bắn tên lửa >> Hai miền Triều Tiên đọ pháo dữ dội >> Phản ứng của thế giới >> Hai miền Triều Tiên nã đạn vào nhau

Hãng Reuters dẫn thông tin từ giới chức Mỹ ở Seoul cho hay, tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington đã rời căn cứ hải quân ở phía nam Tokyo (Nhật Bản) và sẽ tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc từ chủ nhật này 28.11 đến ngày 1.12.

“Cuộc tập trận này là cách phòng vệ tự nhiên, được chuẩn bị kỹ càng trước vụ đụng độ vừa qua. Nó thể hiện sức mạnh của liên minh Mỹ-Hàn Quốc”, cũng theo Reuters.

 

Tàu USS George Washington rời căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka, phía nam Tokyo ngày 24.11 - Ảnh: Reuters

Được biết, chiếc tàu chiến này chở tới 75 máy bay chiến đấu và lực lượng hùng hậu gồm hơn 6.000 người.

Cũng theo hãng Reuters, động thái này có thể làm CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc nổi giận.

Bình Nhưỡng tuyên bố rằng Seoul đã đẩy bán đảo Triều Tiên đến “bờ vực chiến tranh” với “những khiêu khích quân sự hết sức khinh suất” cũng như bằng việc trì hoãn các nỗ lực cứu trợ nhân đạo, theo hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên.

Thông điệp này từ Bình Nhưỡng không đề cập đến các cuộc tập quân sự theo kế hoạch của Mỹ và Hàn Quốc.

Cùng ngày, Hàn Quốc cho biết đã tìm thấy thi thể hai thường dân bị trúng đạn trong vụ nã pháo vào hôm 23.11 trên đảo Yeonpyeong.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.