Để “chuông vàng” ngân xa

15/11/2011 23:57 GMT+7

Ngân mãi chuông vàng - chương trình đầu tiên thực sự đồng hành với các diễn viên tài năng được phát hiện từ cuộc thi tuyển chọn giọng ca sân khấu cải lương - sẽ bắt đầu được phát trên sóng HTV9 tối 17.11.

Ngân mãi chuông vàng - chương trình đầu tiên thực sự đồng hành với các diễn viên tài năng được phát hiện từ cuộc thi tuyển chọn giọng ca sân khấu cải lương - sẽ bắt đầu được phát trên sóng HTV9 tối 17.11.

Mở màn cho chương trình Ngân mãi chuông vàng sẽ là vở cải lương nổi tiếng một thời Tâm sự loài chim biển, được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 30. Đảm nhận các vai diễn nổi tiếng trong tuồng cải lương này như Áo Vũ Cơ Hàn, Cát Mộng Thùy Dương… sẽ là toàn bộ những gương mặt đã từng đoạt giải trong các cuộc thi Chuông vàng vọng cổ truyền hình do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.


Ngọc Đợi (trái) và Lê Văn Gàn trong vở Tâm sự loài chim biển - Ảnh: HTV 

Khán giả nhớ đến Tâm sự loài chim biển (Tác giả: Yên Lang - Nguyên Thảo) sau khi tuồng cải lương này được biểu diễn với một loạt tài danh như Hữu Phước, Minh Phụng, Minh Vương, Dũng Thanh Lâm, Mỹ Châu, Phượng Liên, Thanh Thanh Hoa… vào năm 1968. Sau khi được thu băng audio, đến nay vở tuồng vẫn chưa được dựng lại trên sân khấu, truyền hình… nên có thể đây là một trong những yếu tố hấp dẫn người xem mà những người tổ chức chương trình tính đến.

Chương trình Ngân mãi chuông vàng, do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Kiết Tường và Sacombank thực hiện, được truyền hình trực tiếp vào tối thứ năm của tuần thứ ba hằng tháng.

Triển khai dàn tập từ cách đây gần 1 tháng, Võ Minh Lâm, Võ Thành Phê, Lê Văn Gàn, Ngọc Đợi, Thu Vân… - những danh hiệu Chuông vàng, Chuông bạc của cuộc thi Chuông vàng vọng cổ - sẽ vào những vai diễn chính. Đạo diễn, NSƯT Hoa Hạ rất tự tin với “lính mới” của mình. Có thể nhìn thấy sau từng buổi tập, dưới bàn tay đạo diễn, Áo Vũ Cơ Hàn - Lê Văn Gàn hay Tô Ngã Giang Châu - Võ Thành Phê, Phương Đài - Thu Vân… đã có những tiến bộ rõ rệt. Từng bước đi, dáng đứng, bộ thủ, thế kiếm… theo kiểu Nhật đã đủ đẹp để có thể tự tin tung “chuông” ra mắt khán giả trong một chương trình mới. Vở diễn cũng được hỗ trợ toàn bộ cảnh trí bằng màn hình led với sự đầu tư đồ họa vi tính kỹ càng để thay thế cho những phông màn thường thấy trên sân khấu.

Theo lời nhạc sĩ Kiều Tấn, Trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình TP.HCM, chương trình được thực hiện với quyết tâm cao của những người tổ chức cuộc thi Chuông vàng vọng cổ hơn 6 năm qua, nhằm tiếp tục kề vai sát cánh, phát triển những tài năng mà cuộc thi đã phát hiện. Các nghệ sĩ trưởng thành từ giải thưởng - ngoại trừ một số em đang hoạt động trong các đoàn chuyên nghiệp như Ngọc Đợi, Hồ Ngọc Trinh - thì lâu nay chỉ hoạt động được bằng các bài ca lẻ, họa hoằn thì vào được vai diễn nhỏ trên các vở truyền hình. Nay được bước lên sàn tập như một nghệ sĩ chuyên nghiệp, đảm nhận các vai diễn lớn mà các nghệ sĩ đi trước để lại dấu ấn sâu sắc, các em không thể không âu lo. Hy vọng các “chuông” sẽ ngân vang, góp phần đem lại nguồn sinh khí mới cho nghệ thuật cải lương.

Châu Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.