Tháng 1.2012, xét xử Lê Văn Luyện

22/12/2011 19:45 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, vào ngày 10 - 11.1.2012, TAND Bắc Giang sẽ đưa vụ án Lê Văn Luyện sát hại gia đình tiệm vàng Ngọc Bích ở Phố Sàn, huyện Lục Nam, Bắc Giang, ra xét xử.

(TNO) Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, vào ngày 10 - 11.1.2012, TAND Bắc Giang sẽ đưa vụ án Lê Văn Luyện sát hại gia đình tiệm vàng Ngọc Bích ở Phố Sàn, huyện Lục Nam, Bắc Giang, ra xét xử.

Lê Văn Luyện bị truy tố với 3 tội danh là giết người, cướp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (chú rể của Luyện) cùng sẽ bị đưa ra xét xử với tội danh "che giấu tội phạm".

Trong khi đó, 2 bị can khác còn lại của vụ án là Trương Văn Hợp (bố của Hồng) và vợ là Dương Thị Lược bị truy tố với tội danh "không tố giác tội phạm".

Hội đồng xét xử sẽ gồm 5 người, trong đó có 3 thẩm phán và 2 hội thẩm nhân dân. Chủ tọa phiên tòa sẽ là thẩm phán Thân Quốc Hùng, Phó Chánh tòa Hình sự, TAND Bắc Giang.

Vụ thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang) có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cả nước và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Luật sư Nguyễn Bá Ngọc, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Lê Văn Luyện cho biết, vụ án kể trên đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo phẫn uất cho dư luận xã hội nên dù có nhiều tình tiết giảm tội nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Tòa án.

Lê Quân

>> Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất
>> Vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang: Khởi tố 5 đối tượng
>> Vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang: Tình huống pháp lý đặc biệt
>> Hành trình của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Bắt được nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Truy nã đặc biệt Lê Văn Luyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.