Scandal rượu giả làm chấn động Trung Quốc

27/12/2010 16:01 GMT+7

(TNO) Sáu người bị bắt giữ, nhiều cơ sở sản xuất rượu bị đóng cửa sau khi Trung Quốc phát hiện một số lượng lớn rượu giả được sản xuất tại nước này, theo AFP.

Vụ việc xảy ra tại huyện Xương Lê thuộc tỉnh Hà Bắc, khu vực được mệnh danh là Bordeaux của Trung Quốc. Đây là nơi sản xuất một phần ba số lượng rượu của Trung Quốc.

Trong một đoạn phim được chiếu trên truyền hình, người ta chứng kiến các nhà máy làm rượu giả từ nước đường, phẩm màu, hương liệu và sau đó được dán vào những nhãn hiệu nổi tiếng.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Huang Weidong, chuyên gia thực thẩm hàng đầu nước này, cho biết các chất phụ gia sẽ gây ra đau đầu, những rối loạn về tim và có thể gây ung thư.

“Chúng tôi rất lo ngại về việc này. Để bảo đảm an toàn, chúng tôi đã bắt đầu lấy những chai rượu nghi ngờ ra khỏi kệ”, phát ngôn viên Zhang Tao của chuỗi cửa hàng Wal-Mart ở Bắc Kinh thông báo.

Tân Hoa Xã cho biết chính quyền tỉnh Hà Bắc đã đóng cửa gần 30 cơ sở sản xuất rượu. Hơn 5.000 thùng rượu cũng đã bị thu giữ song người ta không rõ có bao nhiêu rượu giả đã len lỏi đến các quầy hàng.

Vụ việc gây nhiều lo lắng cho dân chúng Trung Quốc bởi nó xảy ra ngay trước các ngày lễ Tết Dương lịch và m lịch, thời điểm số lượng rượu được sử dụng thường tăng vọt.

Sơn Duân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.