Phát hiện tiền chất sản xuất ma túy ngụy trang quà gửi

03/04/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Ngày 3.4, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM), cho biết đã phát hiện một lô hàng tiền chất Pseudoephedrine dùng để sản xuất ma túy tổng hợp giấu trong lô hàng quà biếu gửi đi Úc.

(TNO) Ngày 3.4, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM), cho biết đã phát hiện một lô hàng tiền chất Pseudoephedrine dùng để sản xuất ma túy tổng hợp giấu trong lô hàng quà biếu gửi đi Úc.

Bắt giữ lô hàng tiền chất sản xuất ma túy
Tang vật vụ bắt tiền chất ma túy - Ảnh: L.T.B

Cụ thể, lô hàng quà biếu gửi đi Úc của người có địa chỉ tại TP.Cần Thơ khai báo gồm 1 bịch bánh phồng tôm, 1 bịch tôm khô và 1 hộp muối sả ớt Kim Dung, trọng lượng 3,7kg.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng kiểm tra thực tế lô hàng và phát hiện mặt hàng muối sả ớt nhãn hiệu Kim Dung có dấu hiệu bất thường. Cụ thể, mẫu thử của muối sả ớt phản ứng với dung dịch kiểm tra nhanh tiền chất ma túy Pseudoephedrine.

Kết quả đã được xác định 1,5kg tiền chất Pseudoephedrine để sản xuất ma túy đá được cất giấu ngụy trang tinh vi trong hộp muối sả ớt, đóng kín hộp bằng niêm phong của hiệu Kim Dung và để lẫn cùng các bịch tôm khô và bánh phồng tôm nên khó phát hiện bằng mắt thường.

Chi cục Hải quan TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra theo quy định.

Đình Sơn

>> Bắt giữ lô hàng bút “phù thủy”
>> Hải Phòng: Bắt giữ lô hàng ô tô nhập khẩu trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.