Cần minh bạch chứ không nên níu kéo

10/01/2004 08:37 GMT+7

Em và anh ấy là bạn cùng lớp. Anh ấy bắt đầu đeo đuổi em đã lâu nhưng mãi đến gần đây em mới nhận lời trở thành bạn gái của anh ấy. Trong suốt thời gian đó, dù em hờ hững, lạnh nhạt thế nào, anh ấy vẫn lặng lẽ ở bên cạnh và không ngừng quan tâm đến em. Vì vậy, lúc đầu em chỉ xem anh ấy là bạn bình thường nhưng cuối cùng em đã yêu anh ấy thực lòng.

Tụi em quen nhau được một năm, thời gian này phải nói là tụi em hết sức hạnh phúc. Thế nhưng đột nhiên có chuyện xảy ra. Sau một tháng đi thực tế (tụi em đi riêng), lúc gặp lại nhau anh ấy có vẻ là lạ. Em hỏi thì anh ấy bảo là anh ấy đã thay đổi và đòi chia tay em. Em rất lấy làm lạ vì trong thời gian đi thực tế, anh ấy vẫn thường xuyên vượt đường xa đến thăm em và tình cảm tụi em vẫn vô cùng thắm thiết. Em có gặp một số bạn thân của anh ấy để tìm hiểu thì không ai biết gì cả, và họ đều ngạc nhiên như em. Thực sự em không tin là anh ấy không còn yêu em nữa. Nhưng em không biết phải làm gì bây giờ. Em đã chờ đợi trong đau khổ suốt một tháng trời. Em không biết em nên tiếp tục chờ đợi anh ấy đổi ý hay là nên quên anh ta đi, coi như mình quen lầm người. Anh nhớ trả lời sớm cho em vì tụi em sắp về quê ăn Tết rồi. Em rất sợ sau thời gian đó, tình hình sẽ không thể cứu vãn. (một em gái, Đồng Tháp)

- Điều quan trọng lúc này không phải là xét xem tình hình có thể cứu vãn được hay không, bởi nếu anh ta thực sự muốn chia tay em vì lý do gì đó (yêu một cô gái khác chẳng hạn) thì chẳng làm sao (và thực ra cũng chẳng cần phải cố làm sao) để anh ta thay đổi được. Điều ấm ức nhất và đáng làm cho ra lẽ nhất để em có thể về quê ăn Tết ngon lành là thái độ không rõ ràng của anh ta trong chuyện này. Chia tay, ừ thì nếu cần chia tay ta cũng sẵn sàng chia tay, nhưng không thể chia tay một cách mờ ám như thế được. Anh nghĩ, trước mắt em khoan tính đến chuyện "nên chờ đợi" hay "nên rút lui", mà điều cần làm là trực tiếp gặp anh ta, buộc anh ta phải đưa ra một giải thích rõ ràng. Cái em cần nhất trong lúc này là sự minh bạch chứ không phải là một sự níu kéo. Nếu anh ta xử sự đúng như một người đàn ông, nghĩa là thẳng thắn bộc lộ sự thật của lòng mình, lúc đó em quyết định sẽ làm gì tiếp theo cũng chưa muộn.

Anh Bồ Câu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.