Đem 65 cô gái cho 2 người đàn ông chọn vợ!

23/09/2007 21:44 GMT+7

Ngày 23.9, Đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.Bình Thạnh đã phát hiện một đường dây tổ chức hôn nhân trái phép cho đàn ông Hàn Quốc tại nhà hàng Đại Nam (259 - 261 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh) do ông Huỳnh Văn Bình (46 tuổi, ngụ ở Q.Bình Tân) tổ chức. Cũng tại nhà hàng này, ông Bình đã tổ chức được 4 đợt tuyển vợ với khoảng 240 cô gái tham gia.

Buổi xem mắt “hoành tráng”

Từ tin báo của quần chúng, lúc 10 giờ 30 ngày 23.9, khoảng 30 chiến sĩ của Đội 5 (PC14), Công an Q.Bình Thạnh đã bất ngờ kiểm tra nhà hàng Đại Nam và phát hiện hơn 65 cô gái trẻ đang tụ tập tại đây để cho 2 người đàn ông Hàn Quốc (1 người 37 tuổi và 1 người 39 tuổi) xem mắt chọn làm vợ. Bước đầu, cơ quan công an đã xác định đường dây tổ chức hôn nhân trái phép này do ông Huỳnh Văn Bình điều hành. Tại trụ sở cơ quan công an, ông Bình khai nhận: khoảng tháng 5.2007, con gái ông tên là Huỳnh Thị Bích Nga (26 tuổi, lấy chồng Hàn Quốc và đang định cư tại Hàn Quốc) đã nhiều lần gọi điện thoại về nhờ ông Bình tổ chức môi giới cho 2 người đàn ông Hàn Quốc lấy vợ Việt Nam. Đúng như đã hẹn, 23 giờ ngày 22.9, ông Bình đã đến sân bay Tân Sơn Nhất đón 2 người đàn ông Hàn Quốc về khách sạn trên đường Lý Thường Kiệt (Q.11) nghỉ ngơi.

Trung tá Phan Văn Tuấn, Trưởng công an P.13, Q.Bình Thạnh cho biết: "Lợi dụng mặt bằng rộng lớn, thêm vào đó có tổ chức đám cưới, karaoke... có nhiều người ra vào, một số đối tượng đã tổ chức môi giới hôn nhân trái phép tại nhà hàng Đại Nam khiến cơ quan công an rất khó phát hiện. Cách đây 1 tháng, quần chúng nhân dân cũng đã phản ánh về việc có một số người đến nhà hàng Đại Nam tổ chức cho người nước ngoài xem mắt. Nhưng do vụ việc phức tạp nên công an phường đã báo cáo lên công an quận và từ đó phối hợp với PC14 điều tra phát hiện xử lý".

Để cho việc xem mắt thêm “hoành tráng”, ông Bình đã gọi điện thoại "đặt hàng" với 6 chủ "lò" cung cấp gái trẻ đẹp, trong đó 4 "lò" cung cấp gái miền Tây và 2 "lò" cung cấp gái ở miền Trung. Theo kế hoạch, sáng 23.9, các chủ "lò" cung cấp phải điều động các cô gái đến nhà hàng Đại Nam để xem mắt. Khi các cô gái tập trung đông đủ tại nhà hàng, chủ "lò" bố trí mỗi phòng karaoke khoảng 10 cô, đứng xếp hàng ngang cho 2 người đàn ông Hàn Quốc này xem mắt. 2 người này lần lượt đảo qua đảo lại các phòng karaoke để chọn vợ như chọn một món hàng.

Sau nhiều giờ chọn lựa kỹ càng, cuối cùng 2 cô gái: T.T.T (20 tuổi, quê Bình Thuận) và N.T.K (21 tuổi, quê Cà Mau) cũng lọt vào mắt xanh của 2 người đàn ông Hàn Quốc này. Việc xem mắt vừa kết thúc thì cùng lúc đó công an cũng ập vào lập biên bản xử lý.

Tan giấc mộng làm dâu xứ Hàn

Tiếp xúc với chúng tôi, các cô gái trẻ ở đây đều cho rằng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mới đi tìm chồng nước ngoài hòng kiếm tiền giúp đỡ gia đình... N.T.K - người vừa được tuyển chọn đã bộc bạch: "Trước đây, chị bà con của tôi tên là Loan đã lấy chồng Hàn Quốc. Sau đó, chị Loan đã giới thiệu tôi cho một người phụ nữ tên Ngân để nộp hồ sơ giấy tờ, để khi có "mối" thì gọi điện thoại cho tôi thu xếp thời gian xuống TP.HCM tham dự. Năm 2006, tôi đã được đưa đi xem mắt 3 lần ở một địa điểm gần khu vực Công viên Đầm Sen nhưng không đậu (không được chọn làm vợ - PV). Lần thứ 4 tại nhà hàng Đại Nam, tôi được chọn thì bị công an ập vào bắt...".

Ông Bình khai nhận thêm: ông đã tổ chức được 4 lần cho đàn ông Hàn Quốc xem mắt tại nhà hàng Đại Nam này (từ năm 2005 - 2007). Trung bình mỗi lần như thế có 60 cô gái tham dự và trong 4 lần đó có 4 cô gái được lấy chồng Hàn Quốc. Sau khi chú rể Hàn Quốc chọn được vợ, con ông Bình là Huỳnh Thị Bích Nga trả thù lao cho bố 1.500 USD/cô, trong đó 500 USD dùng để tổ chức đám cưới. Số tiền còn lại, ông Bình đưa cho chủ "lò" cung cấp gái 2 - 3 triệu đồng/cô gái trúng tuyển...

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.