Giới trẻ nhớ nhà, nôn tết với MV 'Đi về nhà' của Đen Vâu và JustaTee

Mộc Khải
Mộc Khải
19/12/2020 17:45 GMT+7

Nhiều câu rap của Đen Vâu khiến những ai xa quê nôn nao mong trở về nhà.

Hôm 18.12.2020, Đen Vâu chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV "Đi về nhà". Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền còn Đen Vâu đảm nhận phần lời rap. Đặc biệt, đây là lần thứ tư Đen Vâu kết hợp cùng JustaTee sau "Đố em biết anh đang nghĩ gì", "Làm gì phải hốt", "Vì yêu cứ đâm đầu".

MV của Đen Vâu với những hình ảnh gần gũi, thân thương

NVCC

Ca khúc "Đi về nhà" là một trong những sản phẩm hiếm hoi Đen Vâu trở nên “kiệm lời” nhất. Trước nay, nam rapper thường viết từ 70 - 80 câu rap nhưng ở sản phẩm này anh lại muốn chia sẻ một cách súc tích nhất tâm trạng của một đứa con xa quê, luôn mong ngóng giây phút trở về nhà. Cũng bởi thế mà ca khúc nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả, nhất là những người xa quê luôn mong mỏi về nhà khi tết đến. Trong đó, đoạn rap này đã gây nhiều xúc động: "Buồn, về nhà/ Vui, về nhà/ Thành công, về nhà/ Thất bại, về nhà/ Người ta chê mình mập, về nhà/ Người ta bảo mình ốm, về nhà/ Điểm kém, về nhà/ Được yêu, về nhà".

Những hình ảnh trong MV khiến giới trẻ nôn nao về quê ăn Tết

NVCC

Đen Vâu tiết lộ: "Điều đặc biệt lại chính là những điều bình thường nhất. Khi xa nhà, những điều giản dị, đơn sơ nhất lại trở thành điều khó mà có được. Ví dụ như tôi, nhiều lúc muốn đi ra ngoài uống trà đá, đi lêu hêu với bạn bè thôi nhưng cũng khó đi được vì không khí thành phố đông đúc hối hả quá. Nhiều lúc chỉ mong được ăn cơm mẹ nấu, đi sang chơi nhà mấy người bạn cũ, là đã thấy vừa vặn. Tôi viết ca khúc này để mọi người hiểu rằng chính những điều nhỏ bé, đơn giản mới là những gì gần gũi, mang lại hạnh phúc cho bản thân mình”.

Đây là lần thứ tư Đen Vâu kết hợp với JustaTee

NVCC

MV được đạo diễn bởi Thành Đồng - người đã đồng hành cùng Đen Vâu trong nhiều sản phẩm âm nhạc. Hơn 3 phút trong MV là những giây phút bình yên bên mái nhà, làng quê... và đặc biệt là không khí Tết tràn ngập với hình ảnh Đen Vâu cùng mẹ đi chợ tết hay JustaTee hát karaoke cùng trẻ em trong xóm... Ngay khi ra mắt, MV "Đi về nhà" đã nhanh chóng đạt triệu view và vào top thịnh hành của YouTube Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.