Bế mạc LHP Quốc tế Việt Nam lần 1

22/10/2010 11:41 GMT+7

(TNO) Sau 5 ngày hoạt động sôi nổi, Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam (LHPQT VN) lần thứ nhất đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra vào tối 21.10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

>> Nhật Kim Anh đồng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất
>> Sao rộn ràng tại lễ bế mạc LHP Quốc tế VN  
>> 
Cánh đồng bất tận chạm tới trái tim khán giả

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và hữu nghị, với sự tham dự của ông Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cùng hàng trăm đạo diễn, diễn viên, khách mời trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc tôn vinh cố đạo diễn Hồng Sến, chương trình còn hướng sự quan tâm và chia sẻ đến đồng bào miền Trung.

Ban tổ chức đã quyết định dành toàn bộ số tiền bán vé thu được trong LHP lần này (khoảng 150 triệu đồng) để giúp đồng bào miền Trung đang phải vượt qua những khó khăn do lũ lụt gây ra.

Cũng trong đêm bế mạc, các hạng mục giải thưởng, với sự tranh tài của 67 bộ phim đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã được trao tặng.


Đạo diễn Phillip Noyce và nữ diễn viên Hàn Quốc Kang Su Yeon công bố giải Phim truyện hay nhất - Ảnh do BTC cung cấp

Đại diện diễn viên nước chủ nhà, Tăng Thanh Hà cho biết: “Mặc dù LHPQT VN lần thứ nhất chưa có nhiều phim VN tham dự nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà làm phim quốc tế biết đến nền điện ảnh VN; và đây cũng là cánh cửa để các nhà làm phim, diễn viên trong nước được giao lưu, học hỏi và hòa nhập cùng nền điện ảnh khu vực và thế giới…”.

Còn nam diễn viên Hồng Kông Ngô Ngạn Tổ, một trong những khách mời đặc biệt của LHP lần này, chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi được mời tham dự LHPQT VN lần thứ nhất và tin rằng trong tương lai, nền điện ảnh VN sẽ còn phát triển hơn nữa”.

LHPQT VN lần thứ nhất đã khép lại, như lời phát biểu của ông Lại Văn Sinh - Cục trưởng Cục Điện ảnh VN, đồng thời là Giám đốc LHPQT VN lần thứ nhất: “Đây là một LHP đầy ý nghĩa. LHP không chỉ là cơ hội để phát triển, trao đổi văn hóa và thúc đẩy hợp tác giữa các nhà làm phim VN với các nhà làm phim thế giới, mà còn là dịp để giới thiệu và quảng bá lịch sử, văn hóa của VN đến với bạn bè quốc tế”.

Kết quả LHPQT VN lần thứ nhất:

Phim truyện nhựa xuất sắc nhất: Lâu đài cát (Singapore)

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Ah Niu (Kem Kacang và tình yêu trẻ con, Malaysia)

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Nhật Kim Anh (Long Thành cầm giả ca, Việt Nam), Fiona Sit (Câu lạc bộ chia tay, Hồng Kông)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Boo Junfeng (Lâu đài cát, Singapore)

Phim tài liệu hay nhất: Luôn ở  bên con (đạo diễn: Nguyễn Thị Minh Hải)

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.